Dân sinh

Khánh Hòa tiếp sức người dân các tỉnh về quê bằng xe máy

Tỉnh đoàn Khánh Hòa triển khai thực hiện chương trình “Trạm tiếp sức” nhằm động viên, hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam về quê bằng xe máy.

Ngày 7/10, tin từ Tỉnh đoàn Khánh Hòa cho biết, đơn vị cùng với các doanh nghiệp đồng hành đã bắt đầu thực hiện chương trình “Trạm tiếp sức” để hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam về quê đi ngang qua địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Người dân các tỉnh về quê dừng chân tại Trạm kiểm soát liên ngành Cam Thịnh Đông, Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng xe máy.  

Theo đó, tại Trạm kiểm soát liên ngành Cam Thịnh Đông (Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), người dân về quê bằng xe máy sẽ được sửa chữa, vá lốp và thay nhớt miễn phí.

Thợ của các cửa hàng xe máy trong tỉnh và đoàn viên, thanh niên của Tp.Cam Ranh sẽ hỗ trợ, giúp đỡ người dân tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng xe nếu có vấn đề xảy ra khi dừng chân tại đây.

Người dân về quê ngang qua địa phận tỉnh Khánh Hòa sẽ được hỗ trợ sửa chữa, vá lốp và thay nhớt miễn phí.

Thợ sửa xe đang tiến hành sửa chữa, thay lốp xe cho người dân.

Các doanh nghiệp trong tỉnh đã hỗ trợ vật tư và nhân công để hỗ trợ hoạt động của trạm tiếp sức.

Dịp này, để hỗ trợ hoạt động này, các doanh nghiệp trong tỉnh Khánh Hòa đã ủng hộ vật tư (nhớt, bugi, lốp xe…) và nhân công với tổng trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, Tỉnh đoàn Khánh Hòa cùng bếp Hằng Nga cũng hỗ trợ 300 suất cơm chay cho người dân từ phía Nam trở về các tỉnh tại Trạm kiểm tra y tế Cam Thịnh Đông, Tp.Cam Ranh.

Tổng trị giá các suất cơm khoảng 10 triệu đồng. Đơn vị này vẫn đang tiếp tục vận động các nguồn tài trợ để thực hiện thêm các suất ăn hỗ trợ người dân về quê trong những ngày tới.

Đoàn viên, thanh niên trao những suất cơm hỗ trợ người dân.

Trước đó, vào ngày 5/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa cũng đã trao thực phẩm, nước uống và sữa cho hàng trăm người dân các tỉnh về quê trên tuyến quốc lộ 1 bằng xe máy. Đoàn đã hỗ trợ 30 thùng sữa, 150 thùng nước khoáng, 1.000 trứng, gần 300 bánh bao, 500 bánh mì, 500 xúc xích... với tổng trị giá gần 40 triệu đồng.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa trao suất quà hỗ trợ cho người dân về quê bằng xe máy.

Châu Tường