Sự kiện

Khánh Hòa: Thành lập thêm 2 bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19

Ngày 7/7, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định thành lập thêm 2 bệnh viện dã chiến để tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định thành lập 2 bệnh viện dã chiến tại bệnh viện Da liễu, bệnh viện Lao và Bệnh phổi trực thuộc sở Y tế để tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện Da liễu có địa chỉ 229 Nguyễn Khuyến, phường Vĩnh Hải, TP.Nha Trang; bệnh viện Lao và Bệnh phổi có địa chỉ Núi Sạn, Đồng Đế, phường Vĩnh Hải, TP.Nha Trang. Mỗi bệnh viện dã chiến có quy mô 100 giường.

Các bệnh viện này sẽ có trách nhiệm thực hiện cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến đã được sở Y tế duyệt. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký (7/7).

Một điểm phong tỏa tại TP.Nha Trang.

Trước đó, trong chiều 6/7 UBND tỉnh cũng đã có quyết định thành lập bệnh viện dã chiến tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Như vậy, đến nay tỉnh Khánh Hòa đã thành lập 3 bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường để tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Tính đến 7h sáng ngày 7/7, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 72 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đã thực hiện truy vết được 985 F1 và 2.519 F2.

Châu Tường