Sự kiện

Khánh Hòa: Thành lập bệnh viện dã chiến tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới

Sau ghi khi nhận thêm nhiều trường hợp mắc mới, tỉnh Khánh Hòa quyết định thành lập bệnh viện dã chiến để tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Ngày 6/7, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định về việc thành lập bệnh viện dã chiến để tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh quyết định thành lập bệnh viện dã chiến tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới trực thuộc sở Y tế để tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện có địa chỉ tại đường 23 tháng 10, thôn Phú Ân Nam, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Đưa lương thực đến cho người dân tại một điểm phong tỏa ở TP.Nha Trang.

Với quy mô 100 giường, bệnh viện có trách nhiệm thực hiện cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của bệnh viện nhiệt đới đã được sở Y tế duyệt. Bệnh viện đi vào hoạt động ngay trong ngày 6/7.

Trước đó, sở Y tế Khánh Hòa cũng ra văn bản yêu cầu bệnh viện Da liễu, bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh thực hiện điều chỉnh kế hoạch, phương án hoạt động của bệnh viện theo hình thức của bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19, báo cáo Sở trước 8/7.

Bên cạnh đó, Sở cũng chỉ đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố, các bệnh viện trong toàn tỉnh có trách nhiệm điều chỉnh kế hoạch, phương án hoạt động khám chữa bệnh.

Trong điều kiện sẽ tiếp nhận các bệnh nhân thuộc chuyên khoa của 3 bệnh viện là: bệnh viện Da liễu, bệnh viện Lao và Bệnh phổi, bệnh viện Bệnh nhiệt đới gửi đến, đảm bảo quy định phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Cũng trong chiều 6/7, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã có thông báo khẩn tìm người liên quan đến 41 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 được ghi nhận trong ngày.

Châu Tường