Dân sinh

Khánh Hòa tăng cường các biện pháp đảm an toàn tiêm chủng phòng Covid-19

Ngày 6/8, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản khẩn về việc tăng cường đảm bảo an toàn tiêm chủng phòng Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu sở Y tế chỉ đạo trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tổ chức, sắp xếp lại điểm tiêm chủng tại trụ sở kho bạc Nhà nước cũ (26 Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) theo tần suất 50 người/30 phút, một ngày không quá 800 người.

Đồng thời, làm việc cụ thể với doanh nghiệp viễn thông thống nhất thực hiện gửi tin nhắn thông báo lịch hẹn tiêm chủng theo kế hoạch phân bổ của CDC Khánh Hòa, đảm bảo giãn cách, giảm số lượng người đến tiêm chủng.

Đối với một số doanh nghiệp có lực lượng lao động nhiều, các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; lực lượng công an, quân đội: bố trí điểm tiêm lưu động tại các cơ sở, trạm y tế, trụ sở công an, quân đội.

Đối với đối tượng tiểu thương, cán bộ, công nhân viên chức: tổ chức tiêm chủng tại các cơ sở y tế huyện, thị xã, thành phố.

Đối với các đối tượng là người nước ngoài, người có nguy cơ cao, người có bệnh nền: bố trí tiêm chủng tại các cơ sở y tế có trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị hỗ trợ cấp cứu khi cần thiết.

Đối với người dân đang trong khu cách ly y tế (phong tỏa): tạm thời chưa bố trí tiêm chủng, sau khi hết thời gian cách ly y tế theo quy định sẽ xem xét, sắp xếp thời gian tiêm chủng cho phù hợp.

Bên cạnh đó, kiểm tra, rà soát và trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, thực hiện nghiêm quy trình đảm bảo an toàn tiêm chủng, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo cho đội ngũ nhân viên y tế phục vụ công tác tiêm chủng.

UBND TP.Nha Trang chủ trì, phối hợp với CDC Khánh Hòa và các đơn vị liên quan thành lập 2 chốt kiểm soát (tại ngã tư đường Hoàng Hoa Thám – Lý Tự Trọng; Hoàng Hoa Thám – Nguyễn Chánh) để kiểm tra thông tin và hướng dẫn người dân vào khu vực tiêm chủng tại trụ sở kho bạc Nhà nước cũ; đảm bảo chỉ cho phép người dân vào khu vực tiêm chủng trước 30 phút theo lịch hẹn (tin nhắn hẹn)…

Châu Tường