Sức khỏe

Khánh Hòa: Nối thành công 2 ca đứt lìa bàn tay, ngón tay

2 bệnh nhân bị đứt lìa bàn tay, ngón cái bàn tay đã được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nối liền thành công.

Ngày 4/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết trong tuần qua, Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng của bệnh viện vừa liên tiếp nối thành công chi thể đứt lìa cho 2 bệnh nhân ở thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, vào lúc 22h50 ngày 26/6, êkip phẫu thuật của Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng đã mổ cấp cứu thành công và nối bàn tay đứt lìa cổ tay trái cho bệnh nhân N.T.B, 40 tuổi. Bệnh nhân B. bị đứt lìa cổ tay trái do tai nạn ẩu đả.

Sau gần 5 giờ vi phẫu thuật, lần lượt kết hợp xương, nối động mạch và tĩnh mạch, nối thần kinh và khâu nối gân gấp duỗi... các chi thể đã được nối thành công.

Trước đó, vào ngày 20/6, bệnh nhân B.T.H, 43 tuổi, bị đứt lìa ngón cái bàn tay trái do tai nạn lao động cũng đã được các bác sĩ nối liền thành công.

Các y, bác sĩ thực hiện phẫu thuật nối phần bị đứt lìa cho bệnh nhân. Ảnh: N.N

Hậu phẫu của 2 ca, mạch máu các chi thể được nối lưu thông tốt, móng tay hồng, vết mổ khô, chức năng vận động và cảm giác được hồi phục dần, tiên lượng hồi phục tốt.

Lãnh đạo Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa  cho biết để nối chi thành công cần bảo quản tốt phần chi đứt lìa. Vì vậy, cần chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế có chuyên khoa nối vi phẫu càng sớm càng tốt để được xử lý và can thiệp kịp thời.

Châu Tường