Sự kiện

Khánh Hòa: Nam tình nguyện viên tại điểm tiêm vắc xin dương tính với Covid-19, xét nghiệm cả ngàn người

Toàn bộ người tiêm vắc xin ngày 5 và 6/8 tại một điểm tiêm ở TP.Nha Trang đang được xét nghiệm vì có nam tình nguyện viên phục vụ ở đây dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều ngày 7/8, lãnh đạo trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa cho biết, có 1 nam tình nguyện viên ở điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại trụ sở Kho bạc nhà nước cũ (26 Hoàng Hoa Thám, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) dương tính với SARS-CoV-2.

Vì vậy, toàn bộ người tiêm vắc xin tại điểm này trong ngày 5 và 6/8 đang được xét nghiệm.

Nam tình nguyện viên là sinh viên của một trường cao đẳng ở TP.Nha Trang. Trước đó, nam sinh viên này đăng ký tham gia phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 và được CDC Khánh Hòa tập huấn, tiêm vắc xin ngừa Covid-19 (mũi 1), xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi bố trí phục vụ tại điểm tiêm vắc xin ở địa chỉ trên từ 2/8.

Tuy nhiên, khi xét nghiệm lại vào 5/8, nam tình nguyện viên trên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, CDC Khánh Hòa tiến hành làm xét nghiệm RT-PCR cho những người đến tiêm vắc xin tại điểm tiêm này. Hiện tại, chưa xác định trường hợp nào dương tính

Được biết, số lượng người đã tiêm vắc xin trong 2 ngày 5 và 6/8 (khi có tình nguyện viên dương tính với SARS-CoV-2 phục vụ) tại đây phải xét nghiệm lên đến cả ngàn người.

Những người đến tiêm thuộc nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; trong đó có nhiều giáo viên, công an, công nhân viên…

Rất đông người đến tiêm vắc xin tại điểm tiêm 26 Hoàng Hoa Thám. Ảnh: Hải Lộng.

Sau khi được khử khuẩn, xử lý theo quy định, hiện nay điểm tiêm tại 26 Hoàng Hoa Thám tiếp tục tiêm vắc xin Covid-19 trở lại bình thường.

Châu Tường