An ninh - Hình sự

Khánh Hòa: Một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên bờ sông

Trong lúc đang chạy thể dục buổi sáng, người dân địa phương phát hiện 1 bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, cuốn trong chiếc khăn, bị bỏ rơi bên bờ sông Tắc.

Ngày 2/10, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Trung (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết sáng sớm cùng ngày, một người dân địa phương khi đang chạy tập thể dục bên bờ sông Tắc (thôn Đồng Nhơn, xã Vĩnh Trung) thì phát hiện 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên bờ sông.

Theo đó, khi người dân địa phương đang chạy tập thể dục thì nghe có tiếng trẻ khóc phát ra từ túi giấy. Đến gần, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh được cuốn trong chiếc khăn màu trắng còn nguyên dây rốn.

Sau đó, bé gái đã được đưa đến Trạm y tế xã Vĩnh Trung và được các y, bác sĩ vệ sinh, cắt dây rốn và chăm sóc sức khỏe. Bé gái nặng 3,2kg và trong túi giấy không có bất cứ đồ vật gì khác. Hiện, bé gái sơ sinh đã được đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc tốt hơn.

Theo lãnh đạo xã Vĩnh Trung, hiện nay đã có người liên hệ chính quyền địa phương để xin nhận bé gái về nuôi. Tuy nhiên, bé gái cần phải được theo dõi, chăm sóc sức khỏe thêm.

Châu Tường