Dân sinh

Khánh Hòa: Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp ở Tp.Nha Trang

Khi đi qua khu vực cầu sông Tắc (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) một người dân làm nghề chở than đã phát hiện ra một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp.

Chiều 18/10, ông Vũ Ngọc Huân, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trung (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), cho biết một người dân trên địa bàn đã phát hiện một bé gái sơ sinh trong thùng xốp. Bé gái đã được xã đưa về chăm sóc sức khỏe và hiện nay, đang làm thủ tục cho người nhặt được bé để nhận làm con nuôi.

Trước đó, khoảng 8h sáng 17/10, một người dân tên Đại, làm nghề chở xe than khi qua khu vực cầu sông Tắc, rẽ xuống một đường đất thuộc thôn Đồng Nhơn, xã Vĩnh Trung, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện một thùng xốp và bên trong có một trẻ sơ sinh. Khi đó, bé gái được cuốn bằng vải màu đen xung quanh.

Theo người dân địa phương cho biết khu vực đường đất này nằm sâu trong khu dự án đô thị nên rất ít người qua lại. Vì vậy, việc anh Đại phát hiện được bé trong thùng xốp là một điều may mắn cho đứa trẻ.

Sức khỏe của cháu bé hiện nay đã ổn định, bú được sữa ngoài. Ảnh: BĐ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm đưa lên bệnh viện, bé nặng 2,7kg, sức khỏe khá yếu cần phải điều trị. Đến hôm nay (18/10), sau khi được chăm sóc và thực hiện các xét nghiệm thì sức khỏe bé đã ổn định, bú được sữa ngoài.

Theo lãnh đạo xã Vĩnh Trung, Tp.Nha Trang hiện nay có 2 người đang xin nhận cháu bé làm con nuôi. Trong đó có anh Đại là người nhặt được bé. Anh Đại cho biết muốn nhận nuôi bé vì cho rằng đứa trẻ có duyên với mình.

Clip: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp ở Tp.Nha Trang

Châu Tường