Giáo dục

Khánh Hòa: Lễ khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức tại Khánh Vĩnh

Ngày 8/9, sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa đã có văn bản hướng dẫn về việc tựu trường và khai giảng năm học 2021 – 2022.

Theo đó, trước tình hình đại dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, vì vậy, các cơ sở giáo dục tại các huyện, thị xã, thành phố: Nha Trang, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Cam Ranh, Cam Lâm và Diên Khánh không tổ chức ngày tựu trường, không tổ chức đón học sinh trực tiếp mà tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Riêng đối với hai huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh tổ chức tựu trường, đón học sinh đầu cấp vào ngày 10/9 theo kế hoạch nhưng phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh theo hướng dẫn của ngành y tế và địa phương.

Các cơ sở giáo dục tổ chức phổ biến cho học sinh nội quy nhà trường; bộ quy tắc ứng xử; quy chế kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh về học lực, hạnh kiểm và các quy định khác của nhà trường.

Tổ chức, hướng dẫn cho học sinh sử dụng công nghệ thông tin để tham gia học trực tuyến. Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn học sinh thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K của bộ Y tế…

Bên cạnh đó, vào ngày 13/9, sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa (KTV) tổ chức lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 tại trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Khánh Vĩnh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng KTV, kênh phát thanh sóng FM từ 7h đến 7h45.

Dự kiến, sẽ có khoảng 180 học sinh (15 học sinh/khối lớp, từ khối lớp 1 đến khối lớp 12) đại diện cho học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh tham gia lễ khai giảng.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, 100% đại biểu đến dự không có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch Covid-19, khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Đồng thời, tổ chức phun khử khuẩn khu vực trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Khánh Vĩnh trước ngày tổ chức; chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch Covid-19…

Châu Tường