An ninh - Hình sự

Khánh Hòa: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Vạn Ninh

Công an huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 liên quan đến xe khách chạy tuyến Khánh Hòa – TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.

Sáng 29/7, lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vạn Ninh cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra tại xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa theo quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Đây là vụ án liên quan đến xe khách biển số 79B-019.75 thuộc một nhà xe chuyên chở khách đường dài chạy tuyến Khánh Hòa - TP.Hồ Chí Minh và ngược lại.

Theo thông tin ban đầu, trong thời gian huyện Vạn Ninh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19, tài xế là Lê Nhơn Tín (trú tỉnh Bình Định) và Trần Văn Đức (trú tỉnh Khánh Hòa) đã liên hệ với nhà xe Hiếu Nghĩa thuê chiếc xe khách biển số 79B-019.75 để chở hàng hóa từ xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh vào TP.Hồ Chí Minh. 

Trước khi chở hàng hóa, ghế hành khách trên xe đã được tháo dỡ.

Ngày 17/7, sau khi tiến hành lấy mẫu của ông Lê Nhơn Tín và Trần Văn Đức để xét nghiệm, trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh xác định hai người này dương tính với SARS-CoV-2.

Tiến hành truy vết, cơ quan chức năng xác định, ông Tín và Đức đã lây nhiễm bệnh truyền nhiễm Covid-19 cho 7 nhân viên quán cơm Thu Hà ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa và một số quán ăn khác trên địa bàn.

Hiện, hai người này đang điều trị SARS-CoV-2 tại 1 bệnh viện dã chiến ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Được biết, tính đến 7h sáng 29/7, huyện Vạn Ninh ghi nhận 70 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Châu Tường