Giáo dục

Khánh Hòa: Học sinh ở Cam Lâm trải nghiệm "Một ngày làm chiến sĩ"

Trong 2 ngày tham gia chương trình “Một ngày làm chiến sĩ”, các em học sinh huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trong 2 ngày 16 và 17/1, tại huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa), Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Huyện đoàn Cam Lâm tổ chức chương trình “Một ngày làm chiến sĩ” cho các em học sinh tiêu biểu.

Chương trình diễn ra tại Lữ đoàn 101 với 94 cán bộ, giáo viên, đoàn viên, học sinh huyện Cam Lâm cùng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tham gia. Tại chương trình, ban tổ chức đã thực hiện nhiều nội dung để các em học sinh trải nghiệm như biên chế các em về các tiểu đội, trung đội; học tập xem phim truyền thống; tham quan phòng truyền thống của Lữ đoàn.

Đồng thời, nghe tuyên truyền phòng chống tác hại các tệ nạn xã hội và Luật trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em; tham quan một bài huấn luyện điều lệnh đội ngũ và huấn luyện thể lực (võ tay không); hướng dẫn sắp xếp nội vụ (gấp chăn màn), lễ tiết tác phong quân đội.

Ngoài ra, các em còn được huấn luyện kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước; tham quan khu vực tăng gia sản xuất của Lữ đoàn; tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, điểm danh, điểm quân số… Qua các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa đã tạo sự gắn kết tình quân dân, mang đến cho các em học sinh những kỷ niệm khó quên.

Tập huấn Ban chỉ huy Liên, Chi đội. (Ảnh: Hữu Mùi).

Các em học sinh tham quan Phòng truyền thống Lữ đoàn 101. (Ảnh: Hữu Mùi).

Các em học sinh cùng các chiến sĩ trải nhiệm chăm sóc vườn hoa, cây cảnh. (Ảnh: Hữu Mùi).

Huấn luyện kỹ năng cấp cứu người bị đuối nước. (Ảnh: Hữu Mùi).

Các em học sinh xem biểu diễn võ thuật. (Ảnh: Hữu Mùi).

Thông qua việc phối hợp thực hiện chương trình này góp phần tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, củng cố và thắt chặt tình đoàn kết giữa cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 101 với Huyện đoàn Cam Lâm.

Đồng thời, phối hợp giáo dục, tuyên truyền tình yêu quê hương, đất nước, yêu biển đảo; truyền thống hải quân nhân dân Việt Nam, Lữ đoàn 101 anh hùng cho cán bộ, giáo viên, đoàn viên, học sinh huyện Cam Lâm.

Bên cạnh đó, chương trình cũng góp phần rèn luyện cho các em học sinh kỹ năng sống, tính sáng tạo, ý chí vượt qua khó khăn, khả năng hòa nhập trong môi trường tập thể, cũng như các hoạt động mang tính độc lập để từng bước hoàn thiện bản thân.

Các em học sinh tham quan khu tăng gia Lữ đoàn 101. (Ảnh: Hữu Mùi).

Châu Tường