Dân sinh

Khánh Hoà: Hàng chục người nhập viện nghi do ăn tại quán cơm gà

Sau khi ăn cơm gà tại một quán cơm thuộc thành phố Nha Trang, hàng chục người nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 13/03, theo thông tin trước đó, tối ngày 12/3, Trung tâm Y tế thành phố Nha Trang nhận tin báo nhiều trường hợp nhập viện có dấu hiệu đau bụng, nôn ói sau khi ăn cơm gà tại quán Cơm gà Trâm Anh.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Trung tâm Y tế thành phố Nha Trang đã nhanh chóng cử Đội điều tra ngộ độc thực phẩm thành phố đi điều tra tại các bệnh viện có bệnh nhân nhập viện trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế đã nhanh chóng chỉ đạo, phối hợp với các ban ngành liên quan vào cuộc điều tra, lấy mẫu thức ăn để xác định được nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm.

Hình ảnh: Các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà tại quán Trâm Anh thuộc thành phố Nha Trang.

Theo đó, các trường hợp bệnh nhân nhập viện đều có chung các triệu chứng như: đau bụng, nôn ói, sốt... Bước đầu, nghi nhờ do ngộ độc thực phẩm nhưng chưa xác định được nguyên nhân cụ thể.

Tối ngày 13/03, thông qua báo cáo nhanh của người đại diện Trung tâm Y tế thành phố Nha Trang, cho biết tổng số ca nghi bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại các bệnh viện sau khi ăn cơm gà tại quán Cơm gà Trâm Anh là 60 người.

Trong số 60 người đang điều trị tại các bệnh viện thì có 40 người hiện tại sức khoẻ tạm thời được ổn định và đang được nằm theo dõi tại các bệnh viện, còn 20 người có các triệu chứng nhẹ, sau khi được sơ cứu đã xuất viện trong ngày.

Hình ảnh: Quán cơm gà Trâm Anh 

Hiện tại, Sở Y tế đang cố gắng để điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm tai quán cơm. Trong đó, ưu tiên cho triệu chứng nặng, trẻ em và người (chuyển lên tuyến trên nếu cần thiết).

Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu thường xuyên cập nhật thông tin trong suốt quá trình điều tra các bệnh nhân trên, tránh những diễn biến bất thường vụ ngộ độc thực phẩm trên, nhanh chống báo cáo tình hình để Sở Y tế triển khai các biện pháp phù hợp.

Theo thông tin hiện tại, quán Cơm gà Trâm Anh tại số 10 Bà Triệu, thành phố Nha Trang đang bị tạm đình chỉ kinh doanh để điều tra.