Dân sinh

Khánh Hòa: Đưa 9 người lao động của tỉnh Ninh Thuận về quê

Ngày 17/8, cơ quan chức năng của huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp, hỗ trợ đưa 9 người lao động về đến địa phận huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận an toàn.

Ông Phan Đình Tuyến, Chủ tịch UBND xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tiếp nhận và hỗ trợ bàn giao 9 người lao động ở huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận khi họ đang trên đường đi bộ về quê.

Do dịch bệnh diễn ra lại không có xe về lại quê, 9 người đồng bào dân tộc thuộc xã Phước Tân, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận đang làm thuê tại thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa quyết định đi bộ vượt đường rừng hàng chục km để về quê.

Khoảng 16h30 ngày 16/8, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Khánh Vĩnh đặt trên Tỉnh lộ 8B (đoạn qua xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh) phát hiện 8 người trong nhóm trên đi bộ qua chốt thì được yêu cầu dừng lại kiểm tra.

Sau đó, địa phương đã cử lượng tổ chức đưa nhóm 8 người trên về trạm Y tế xã Khánh Bình để kiểm tra sức khỏe. Đến 6h ngày 17/8, chốt kiểm soát dịch bệnh trên lại phát hiện thêm 1 người trong nhóm làm thuê trên đi bộ qua chốt. Chính quyền xã Khánh Bình đã tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho 9 người nói trên, kết quả đều âm tính.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, 9 người trên cho biết được một người thuê vào làm tại thị xã Ninh Hoà, khi dịch bệnh xảy ra thì bị kẹt lại, hết việc làm nên nhóm quyết đinh đi bộ về quê. Trong 9 người trên tất cả đều là nam giới, người nhỏ tuổi nhất là 12 tuổi và lớn nhất là 53 tuổi.

9 người lao động của tỉnh Ninh Thuận đã được huyện Khánh Vĩnh hỗ trợ đưa về quê

Sau khi tiến hành lấy thông tin di chuyển và hỗ trợ ăn uống, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân, cơ quan chức năng huyện Khánh Vĩnh đã làm việc với huyện Bác Ái để tổ chức xe đưa 9 người lao động về quê.

Ông Văn Ngọc Hường, Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh cho biết trong số 9 lao động trên có 1 người Kinh và 8 người thuộc dân tộc Raglai. Sau khi hoàn tất các thủ tục, các ngành chức năng của huyện Khánh Vĩnh đã liên lạc cơ quan chức năng huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận để tổ chức xe đưa đón nhóm 9 người trên về quê.

Đến 13h ngày 17/8, nhóm 9 người này đã được lãnh đạo phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Khánh Vĩnh bàn giao an toàn cho lực lượng chức năng huyện Bác Ái, tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch bệnh tại xã Cam Thịnh Tây đoạn giáp ranh giữa huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận và Tp. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Châu Tường