Sức khỏe

Khánh Hòa: Cứu sống bệnh nhân choáng mất máu do đứt động mạch cánh tay

Một nam bệnh nhân bị choáng mất máu do đứt động mạch cánh tay đã được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu kịp thời.

Ngày 28/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân nam choáng mất máu do đứt động mạch cánh tay.

Trước đó, vào lúc 18h49 ngày 24/4, khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân nam, sinh năm 1972, trú ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng mạch không bắt được, huyết áp không đo được, tri giác lơ mơ, vết thương cánh tay trái và nhiều vết thương phức tạp khác trên cơ thể do tai nạn ẩu đả.

Ngay sau đó, bệnh nhân được hồi sức tích cực với truyền máu, các chế phẩm của máu và dịch truyền. Tiếp đến, Khoa Ngoại Lồng ngực - Mạch máu đã chuyển mổ cấp cứu khâu nối động mạch cánh tay trái và lấy huyết khối (cục máu đông) lúc 19h15 cùng ngày.

Bàn tay trái của bệnh nhân phục hồi sau khi nối thông được động mạch cánh tay trái.

Sau đó, đến 20h40 phẫu thuật viên tiếp tục thám sát vết thương phức tạp vùng cổ phải kích thước 15x5cm, tổn thương đứt các nhánh tĩnh mạch cổ nông phải và tổn thương đứt cơ phức tạp vùng cổ. Nhưng rất may mắn cho bệnh nhân là không tổn thương bó mạch cảnh. Bác sĩ đã tiến hành khâu cầm máu vết thương.

Cùng với đó, ê-kíp phẫu thuật của khoa Răng hàm mặt và Chấn thương Chỉnh hình kết hợp xử lý các thương tổn khác cho bệnh nhân.

Hiện nay, tình trạng bệnh nhân đang ổn định dần, mạch quay 2 tay bắt rõ, huyết áp 133/ 72 mmHg được theo dõi điều trị và chăm sóc các vết thương.

Các bác sĩ cho biết vết thương động mạch cánh tay cần tiếp tục theo dõi và điều trị thuốc sát sao để tránh tình trạng huyết khối gây tắc mạch thứ phát tại chỗ hoặc biến chứng huyết khối gây ảnh hưởng cho tình trạng của người bệnh.

Hiện nay, tình trạng bệnh nhân đang ổn định dần, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi tình trạng của bệnh nhân.

Châu Tường