Dân sinh

Khánh Hòa: Công bố khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá

Trong 74 khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá năm 2022, tỉnh Khánh Hòa có 4 khu neo đậu. Trong đó có 2 khu neo đậu cấp tỉnh và 2 khu neo đậu cấp vùng.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này về việc triển khai thực hiện công bố danh sách khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đủ điều kiện hoạt động năm 2022.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức công bố 74 khu neo đậu tránh trú cho tàu cá đủ điều kiện hoạt động năm 2022 theo Quyết định số 1193/QĐ-BNN-TCTS ngày 1/4/2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho các tổ chức, cá nhân liên quan và các chủ tàu cá trên địa bàn tỉnh biết.

Đồng thời, tỉnh này giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thực hiện và chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền như kiểm tra, kịp thời sửa chữa, khắc phục sự cố phát sinh đối với các khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá trên địa bàn tỉnh để đảm bảo an toàn cho người và tàu cá vào neo đậu tránh trú bão.

Theo danh sách được công bố, tỉnh Khánh Hòa có 4 neo đậu tránh trú bão cho tàu cá. Trong ảnh: Tàu cá đang neo đậu tại khu Sông Tắc - Hòn Rớ, xã Phước Đồng, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh minh họa).

Theo Quyết định số 1193 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2022, cả nước có tổng cộng 74 khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá tại 28 tỉnh, thành phố ven biển.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành đến hết ngày 31/3/2023 và thay thế Quyết định số 1404/QĐ-BNN-TCTS ngày 2/4/2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc công bố danh sách khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đủ điều kiện hoạt động năm 2021.

Theo danh sách được công bố, tỉnh Khánh Hòa có 4 khu neo đậu, trong đó có 2 khu neo đậu cấp vùng và 2 khu neo đậu cấp tỉnh.

Cụ thể: 2 khu neo đậu cấp vùng gồm khu Sông Tắc - Hòn Rớ (xã Phước Đồng, Tp.Nha Trang) có khả năng chứa 1.500 tàu; vịnh Cam Ranh (cảng Đá Bạc – phường Cam Linh, Tp.Cam Ranh) có sức chứa 2.000 tàu và 2 khu neo đậu cấp tỉnh gồm Ninh Hải (phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa) có sức chứa 400 tàu; đảo Đá Tây (huyện Trường Sa) có sức chứa 1.000 tàu.

Châu Tường