Dân sinh

Khánh Hòa: Cháy lớn tại xưởng gỗ ở huyện Diên Khánh

Tối 30/12, ngọn lửa tại khu vực xưởng gỗ ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa đã cơ bản được khống chế, không để cháy lan.

Tối 30/12, lãnh đạo UBND huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa cho biết trên địa bàn huyện xảy ra một đám cháy lớn ở một hộ gia đình có xưởng gỗ tại đường Hùng Vương, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, không để lây lan xung quanh và chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Tại hiện trường, bà Nguyễn Thị Tịnh, người dân thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa cho biết khoảng 19h cùng ngày thấy khói bốc lên từ xưởng gỗ gần bên nhà.

“Ngọn lửa từ xưởng gỗ rồi cháy qua nhà của chủ xưởng gỗ. Xưởng gỗ bên kia rồi tới nhà của chủ xưởng và cách một khoảng đất trống mới đến nhà tôi nhưng ngọn lửa rất to nên tôi sợ sẽ cháy lan qua nhà mình. Rất may các lực lượng chữa cháy đã đến khống chế kịp thời”, bà Tịnh lo lắng khi kể lại sự việc.

Theo người dân địa phương, ngọn lửa nhanh chóng bốc cao khoảng vài mét nên khiến nhiều người lo lắng.

Sau khi cháy xưởng gỗ, ngọn lửa lan qua ngôi nhà 2 tầng của chủ xưởng.

Khói từ đám cháy lan ra xung quanh rất nhiều.

Lực lượng chữa cháy tại hiện trường

Ngay sau khi nắm thông tin, lãnh đạo UBND huyện Diên Khánh đã đến hiện trường chỉ đạo chữa cháy. Lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy.

Rất đông người dân theo dõi tình hình và công tác chữa cháy ở hai bên đường tại khu vực này. Những người trong các ngôi nhà xung quanh khu vực đám cháy cũng được địa phương vận động ra bên ngoài để đảm bảo an toàn.

Do vị trí đám cháy nằm bên tuyến đường Quốc lộ 1, nơi có nhiều xe cộ qua lại nên công tác tiếp cận hiện trường và phun nước chữa cháy lúc đầu gặp khó khăn. Các lực lượng công an đã phân luồng giao thông; lực lượng điện lực của địa phương cũng đã có mặt để cùng hỗ trợ công tác chữa cháy.

Đám cháy nằm bên tuyến đường Quốc lộ 1, nơi có nhiều xe cộ qua lại nên công tác tiếp cận hiện trường và phun nước chữa cháy lúc đầu gặp khó khăn. Các lực lượng phối hợp đã được điều đến hiện trường để điều tiết giao thông.

Xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa ngay khi nhận tin báo.

Ghi nhận tại hiện trường có nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng lực lượng phòng cháy chữa cháy, dân quân tích cực tham gia chữa cháy tại khu vực này. Ngoài ra, xe chở nước của huyện Diên Khánh cũng đang được huy động chữa cháy.

Lãnh đạo huyện Diên Khánh thông tin, theo thông báo của gia đình bị sự cố cháy thì không có người bên trong đám cháy. Đám cháy đã được khống chế không để lây lan, nhưng do hàng hóa bên trong gia đình chủ yếu là đồ gỗ cộng thêm thời tiết có gió nên đám cháy vẫn chưa thể dứt được.

Đến hơn 21h cùng ngày các lực lượng vẫn đang ở hiện trường để chữa cháy và tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc.

Ngọn lửa cơ bản được khống chế không để cháy lan ra xung quanh.

Người dân địa phương theo dõi tình hình và công tác chữa cháy.

Các lực lượng thực hiện dọn gỗ ra ngoài để tiến vào chữa cháy bên trong.

Clip: Các lực lượng tích cực chữa cháy tại hiện trường

Châu Tường