Sức khỏe

Khánh Hòa: Cấp cứu ngư dân Quảng Ngãi bị tai nạn lao động trên biển

Một ngư dân người Quảng Ngãi bị tai nạn lao động khi đang hành nghề trên biển đã được các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa cấp cứu kịp thời.

Ngày 10/11, tin từ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị vừa cấp cứu kịp thời cho một ngư dân người Quảng Ngãi bị tai nạn lao động trên biển.

Theo đó, vào lúc 21h30, ngày 9/11, Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa tiếp nhận và tiến hành cấp cứu cho ngư dân Nguyễn Kim Mận, 42 tuổi, quê quán xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị tai nạn lao động khi đang khai thác hải sản trên biển.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 9/11, khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển gần đảo Trường Sa, anh Mận bị thanh neo tàu cá đập vào vùng vai trái gây thương tích, chảy nhiều máu. Các ngư dân trên tàu cá đã đưa anh Mận vào đảo Trường Sa cấp cứu.

Bệnh nhân Mận được đưa vào cấp cứu trong tình trạng có vết thương phức tạp trên vai trái, vỡ hở đầu ngoài xương đòn trái, kích thước 15x3cm. Các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa đã tiến hành sơ cứu, sát trùng, dùng thuốc giảm đau, khâu vết thương, kháng viêm và giảm nề cho bệnh nhân.

Quân y đảo Trường Sa chăm sóc sức khỏe cho ngư dân Nguyễn Kim Mận. Ảnh: Nguyễn Cường

Sau khi được cấp cứu, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân ổn định và tiếp tục lưu trú tại khu cách ly riêng của đảo để tiếp tục chăm sóc, điều trị.

Trong quá trình tiếp nhận và cấp cứu ngư dân này, các y bác sĩ của Trung tâm Y tế thị trấn và cán bộ, chiến sĩ của đảo Trường Sa đã chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng y tế của đảo cũng đã thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 cho bệnh nhân và các thuyền viên, kết quả đều âm tính.

Bệnh nhân Nguyễn Kim Mận là ngư dân trên tàu cá QNg 95657 TS, do ông Lê Văn Ngọt, người cùng địa phương làm chủ. Tàu xuất bến ngày 25/9.

Châu Tường