Sự kiện

Khánh Hòa: 5 bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong

Trong 3 ngày 19, 20 và 21/7, tỉnh Khánh Hòa có 5 bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong. Các ca bệnh này đều lớn tuổi và có nhiều bệnh nền.

Năm bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong

Ngày 21/7, ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết trong 3 ngày (19, 20, 21/7), ở bệnh viện dã chiến tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh có 5 trường hợp mắc Covid-19 đã tử vong.

Năm bệnh nhân này đều lớn tuổi (từ 55 đến 82 tuổi), mắc nhiều bệnh nền đi kèm. Trong đó, có 2 bệnh nhân đã trở nặng, thở máy nhiều ngày; 3 bệnh nhân còn lại trở nặng vào ngày 18 và 19/7. Trong số 5 bệnh nhân tử vong, 3 bệnh nhân ở thị xã Ninh Hòa, 1 bệnh nhân ở TP. Nha Trang và 1 bệnh nhân ở huyện Cam Lâm.

Trưa 21/7, theo báo cáo của trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, từ 7h đến 12h ngày 21/7 tỉnh không ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến 12h ngày 21/7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 713 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, thị xã Ninh Hòa 501 trường hợp, TP. Nha Trang 173 trường hợp, huyện Vạn Ninh 19 trường hợp, huyện Cam Lâm 14 trường hợp, TP. Cam Ranh và huyện Diên Khánh mỗi địa phương 3 trường hợp.

Tạm dừng hoạt động gian hàng tươi sống và chợ truyền thống thuộc chợ Đầm

Ngày 21/7, UBND TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh tại gian hàng tươi sống và chợ truyền thống thuộc chợ Đầm – Nha Trang.

Theo UBND TP. Nha Trang, hiện nay tại gian hàng tươi sống chợ Đầm đã có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19, UBND TP. Nha Trang thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh tại gian hàng tươi sống và chợ truyền thống thuộc Chợ Đầm - Nha Trang kể từ 10h ngày 21/7 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng chợ nông sản (chợ đầu mối) thuộc chợ Đầm - Nha Trang vẫn hoạt động để đảm bảo việc cung cấp hàng hóa, lương thực cho các chợ khác cung ứng hoạt động kinh doanh phục vụ nhân dân, nhưng phải thực hiện nghiêm Kế hoạch kiểm soát phòng chống dịch đã được UBND TP. Nha Trang phê duyệt.

Người dân Nha Trang sử dụng phiếu đi chợ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

UBND TP. Nha Trang giao Chủ tịch UBND phường Vạn Thạnh, chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện việc tạm dừng hoạt động kinh doanh tại gian hàng tươi sống và chợ truyền thống thuộc Chợ Đầm - Nha Trang; làm việc với Ban quản lý chợ để niêm yết thông báo bằng văn bản, thông báo trên loa truyền thanh tại chợ Đầm cho các hộ kinh doanh tại gian hàng tươi sống và chợ truyền thống thuộc Chợ Đầm được biết việc tạm dừng hoạt động kinh thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, giao phòng Kinh tế chủ động phối hợp với UBND phường Vạn Thạnh, phường Xương Huân có phương án điều phối cho người dân tại các địa phương đi mua sắm tại chợ Đầm chuyển sang đi chợ, siêu thị khác gần nhất để đảm bảo thuận tiện trong việc mua lương thực, thực phẩm…

Châu Tường