Sự kiện

Khẩn trương hoàn tất hồ sơ cấp GCNQSDĐ cho các hộ dân sau phản ánh của Người Đưa Tin Pháp Luật

UBND phường Trung Văn đã tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại với 34 hộ dân sinh sống tại tổ dân phố số 18 (ngõ 129, phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để bàn giao giấy tiếp nhận hồ sơ công nhận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu của UBND quận Nam Từ Liêm cho các hộ dân.

Sau khi Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật đăng tải bài viết “Giải quyết việc UBND phường ban hành văn bản trái thẩm quyền, trình tự”, phản ánh về việc các hộ dân sinh sống tại tổ dân phố số 18 (ngõ 129, phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gặp khó khăn trong thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu (sau đây gọi tắt là GCNQSDĐ lần đầu) đối với các hộ dân này thì mới đây, UBND phường Trung Văn đã tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại do ông Nguyễn Đắc Long, Chủ tịch UBND phường Trung Văn chu trì để bàn giao giấy tiếp nhận hồ sơ công nhận cấp giấy chứng nhận lần dầu cho các hộ dân tại đây.

Các hộ dân tại tổ dân phố số 18, ngõ 129 phố Đại Linh, hà Nội có mặt đông đủ tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Đắc Long đã thông báo tới các hộ dân về quy trình mà UBND phường Trung Văn thực hiện trong việc hoàn thiện hồ sơ để đề nghị với UBND quận Nam Từ Liêm cấp GCNQSDĐ lần đầu cho các hộ dân sinh sống tại ngõ 129, phố Đại Linh, Hà Nội. Đồng thời, ông Long cũng tiếp thu những ý kiến của các hộ dân về sự chậm trễ của phường trong thời gian vừa qua.

Ông Long cho biết: “Trong thời gian vừa qua, UBND phường Trung Văn đã nỗ lực hết sức để hoàn tất hồ sơ đề nghị cấp GCNQSDĐ lần đầu cho các hộ dân sinh sống tại ngõ 129, phố Đại Linh. Tuy nhiên, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, do các hộ dân còn thiếu sót một số giấy tờ cũng như vướng mắc về cơ chế khiến thời gian thực hiện còn chậm trễ”.

Ông Long cũng cho biết, hiện UBND phường Trung Văn đang khẩn trương hoàn tất 35/69 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu còn lại của các hộ dân tại tổ 18 để gửi tới UBND quận Nam Từ Liêm xử lý theo quy định.

Tại buổi tiếp xúc, các hộ dân cũng đã chia sẻ những khó khăn với UBND phường trong việc hoàn tất hồ sơ cấp GCNQSDĐ lần đầu và ghi nhận tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của UBND phường trung Văn nói chung và cá nhân ông Nguyễn Đắc Long nói riêng.

Chia sẻ với PV, ông Vũ Minh Quỳnh (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Trong quá trình hoàn tất thủ tục cấp GCNQSDĐ lần đầu của các hộ dân sinh sống tại tổ 18, UBND phường Trung Văn đã khẩn trương giải quyết theo đúng quy định, trình tự của pháp luật. Chúng tôi cũng chia sẻ, thấu hiểu với đồng chí Chủ tịch và chính quyền do một vài nguyên nhân khách quan nên thời gian hoàn tất hồ sơ có chậm trễ.

Tuy nhiên, để có được giấy tiếp nhận hồ sơ công nhận cấp giấy chứng nhận lần dầu từ UBND quận Nam Từ Liêm, chúng tôi ghi nhận sự cố gắng của UBND phường Trung Văn trong việc giải quyết, giúp đỡ người dân hoàn thiện thủ tục xin cấp GCNQSDĐ lần đầu theo đúng trình tự, quy định của pháp luật”.