Dân sinh

Thông báo khẩn tìm người liên quan ca nghi nhiễm Covid-19 ở chợ cá lớn nhất Huế

Chiều ngày 31/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát đi thông báo khẩn về tìm người liên quan đến các ca nghi nhiễm mới.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị tất cả người dân trong 14 ngày qua đã đến 2 khu chợ lớn trên địa bàn tỉnh khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và tiến hành khai báo y tế.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế phát đi thông báo khẩn.

Hai khu chợ này gồm: Trung tâm thương mại Quảng Điền (Chợ Sịa), thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế) và Chợ cá Bãi Dâu Phú Hậu, địa chỉ: 76 Nguyễn Gia Thiều, phường Phú Hậu (TP.Huế) - đây là chợ cá đầu mối lớn nhất tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thông tin PV có được, 2 địa điểm này từng là nơi có ca nghi nhiễm Covid-19 mới là một tiểu thương bán cá trú ở huyện Quảng Điền thường xuyên đi qua.

Đây là 1 trong 3 ca nghi nhiễm Covid-19 vừa được Trung tâm y tế huyện Quảng Điền lấy mẫu test nhanh trong ngày 31/8 có kết quả dương tính.

Hiện Trung tâm y tế huyện Quảng Điền đã hoàn tất hồ sơ, xin chuyển 3 trường hợp nghi nhiễm lên cách ly điều trị tại bệnh viện Bình Điền, đồng thời tiếp tục thực hiện sàng lọc tầm soát, phun xử lý khử khuẩn toàn bộ khu vực Trung tâm thương mại Quảng Điền và  truy vết, xác minh các trường hợp có liên quan.