Giải trí

Khán giả tranh cãi Hieuthuhai lột đồ trong "2 ngày 1 đêm"

HIEUTHUHAI phải lột dần quần áo trên người vì những người chơi khác trả lời sai trong "2 ngày 1 đêm". Cảnh này đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

"2 ngày 1 đêm" được xem là một trong những chương trình truyền hình thực tế thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả ở thời điểm hiện tại. Tập mới nhất lên sóng hôm 19/2 nhanh chóng đạt top 1 thịnh hành trên YouTube Việt Nam sau 19 giờ. Tuy nhiên, tập phát sóng này lại đang gây tranh cãi trong dân mạng.

Cụ thể trong chương trình "2 ngày 1 đêm" số 30 có trò chơi đoán tên các bài hát. HIEUTHUHAI được chọn làm thành viên chịu phạt. Khi các người chơi khác nói sai đáp án, anh sẽ phải cởi một món đồ trên người.

Khi họ liên tục đoán sai, rapper phải lột sạch đồ và lấy thùng giấy để che người. Nhưng những người khác vẫn tiếp tục trêu đùa. Họ giật thùng giấy, kéo lê HIEUTHUHAI và xé thùng. Cảnh này khiến nhà sản xuất phải xử lý hậu kỳ che bộ phận nhạy cảm.

Sau khi cởi quần áo, nam rapper sinh năm 1999 phải dùng thùng giấy để che các bộ phận nhạy cảm. Phân đoạn này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả với nhiều ý kiến trái chiều.

Bên cạnh nhiều lời khen vì nội dung mới lạ cùng sự hài hước dàn nghệ sĩ, một số ý kiến cho rằng việc đưa những hình ảnh như vậy lên sóng là phản cảm, thiếu tôn trọng người xem, lạm dụng hình thể nam giới để câu view.

Một khán giả để lại bình luận trong bài đăng trên fanpage của chương trình: "Lúc đầu tưởng chỉ lột vài món cho lạnh rồi đổi người thì còn vui. Càng lúc mọi chuyện đi xa, mình thấy trò này không hay nữa. Nếu Hieuthuhai là nữ chứ không phải nam thì sao? Chẳng lẽ là con trai bị lột đồ trên sóng truyền hình là chuyện bình thường? Người nào thấy chuyện này bình thường thì chắc hồi đi học cũng thấy việc bắt nạt, đè một bạn nào đó ra lột sạch đồ cho mọi người trêu ghẹo là bình thường? Tập này đúng là cổ súy cho việc bắt nạt. Rất tệ".

Trên một số trang mạng, nhiều khán giả cũng để lại bình luận: "Không hiểu nhà sản xuất nghĩ gì mà để nghệ sĩ lột đồ câu view trắng trợn, như thế này thì chịu", "Mình nghĩ chương trình nên tiết chế quay cảnh tế nhị. Những cảnh tắm cũng quay, khổ thân dàn cast suốt ngày bị khoe body", "Như thế này là không tôn trọng khán giả, nên loại bỏ những hình ảnh phản cảm này trên sóng", "Nếu câu cuối trả lời sai thì không biết sao? Thêm nữa nếu đó là con gái thì không biết sao? Đôi khi vui cũng nên có điểm dừng"...

Ở phía ngược lại, một số khán giả cho rằng chương trình chỉ mang mục đích giải trí, người trong cuộc cũng không tỏ ra khó chịu nên mọi chuyện không đáng để tranh cãi.

Ngoài ra, khán giả cũng so sánh với phiên bản gốc của Hàn Quốc: "Bên Hàn còn nhiều hình phạt khó hơn", "Chương trình của Hàn Quốc cũng có những hình phạt như thế này"...

Tuy nhiên một người có thể đồng thuận cởi đồ trong hoàn cảnh riêng tư hoặc công cộng, nhưng lên sóng truyền hình lại là vấn đề khác. Khán giả có quyền bàn luận xem việc đó có phù hợp hay không.

Dàn sao trong chương trình "2 ngày 1 đêm".

Trước những ý kiến cho rằng nhà sản xuất để nghệ sĩ khoe thân trên sóng truyền hình là đang lạm dụng nhân vật nhằm câu view, đại diện nhà sản xuất cho biết chặng cuối của "2 ngày 1 đêm - mùa lễ hội" được lấy ý tưởng từ bản gốc của Hàn Quốc. Trước khi chốt kịch bản, Ban Tổ chức đã xem, chọn lọc, thử nghiệm các trò chơi, tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại Hàn Quốc để biến tấu phù hợp với địa điểm, sức khỏe của dàn nghệ sĩ và cảnh quay diễn ra thuận lợi.

"Về đoạn HIEUTHUHAI thực hiện thử thách trút bỏ dần đồ đạc khi 5 thành viên còn lại đưa ra đáp án sai cũng là một phần trong kịch bản gốc của Hàn. Trong kịch bản gốc, cast (diễn viên - PV) phải lột đồ dưới thời tiết âm độ, lưng trần nằm trên tuyết, hay cảnh quay cast vừa chịu cái lạnh da trần còn ướt sũng trong trò chơi tắm tiếp sức... Sự hấp dẫn của chương trình thực tế ngoài việc cast ứng biến theo tình huống thực còn là việc tận dụng của các yếu tố môi trường bên ngoài tại địa điểm quay để xây dựng nội dung", đại diện nhà sản xuất trả lời.

Đặc biệt, ban Tổ chức cũng tiết lộ đã trang bị thêm một số phụ kiện mà trước đó Hieuthuhai không mang, như mũ, găng tay... để có thêm đạo cụ nhằm không phải "lột sạch sẽ" trong trường hợp các thành viên còn lại đoán sai nhiều.

"Ở phần hậu kỳ, Ban Tổ chức cũng dùng các icon (biểu tượng - PV), hiệu ứng che kỹ để tránh phản cảm khi chiếu trên Đài truyền hình và các nền tảng khác của show", đại diện nhà sản xuất nói thêm.

Ngoài ra, nhà sản xuất bày tỏ hy vọng khán giả hạn chế những lời bình luận khiếm nhã khiến sự việc dẫn đến chiều hướng tiêu cực.

Trúc Chi (theo Dân Trí, Tuổi Trẻ)