An ninh - Hình sự

Khám nghiệm hiện trường lần 2 vụ TS.Bùi Quang Tín tử vong

Lần thứ 2 khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng địa phương phong toả các vị trí quanh chung cư, bảo vệ tòa nhà cũng không được phép có mặt gần hiện trường nơi cơ quan Công an làm nhiệm vụ.

Thông tin trên báo Công an Nhân dân, liên quan đến vụ TS. Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong tại chung cư ở xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) có nhiều điểm cần làm rõ. Do đó, ngày 10/4,  Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an TP.HCM đã tổ chức khám nghiệm hiện trường lần 2 nơi Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu để củng cố chứng cứ điều tra.

Hiện trường tổ công tác khám nghiệm kỹ lưỡng là căn hộ, khu vực giếng trời -  vị trí TS Tín có mặt và rơi lầu tử vong.

Cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường lần 2 vụ TS. Bùi Quang Tín tử vong.

Lực lượng chức năng địa phương phong toả các vị trí quanh chung cư, bảo vệ tòa nhà cũng không được phép có mặt gần hiện trường nơi cơ quan Công an làm nhiệm vụ, theo Vietnamnet.

Theo Tuổi trẻ, khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định vị trí ông Tín nằm chết là tầng trệt block D chung cư New Sài Gòn. Trên tầng 14 block D chung cư, tại khu vực lan can giếng trời và lan can phía sau phòng của ông Dũng có dấu vết sạch bụi, ngoài ra không phát hiện thêm dấu vết khác.

Video: Khám nghiệm hiện trường vụ TS.Bùi Quang Tín tử vong

Kiểm tra, rà soát camera tại khu vực hành lang block D2 chung cư, bước đầu xác định bên trong căn hộ D14.11 và khu vực hành lang các tầng lầu không gắn camera giám sát.

Quá trình kiểm tra hiện trường, thu vật chứng, ngoài bia rượu đã qua sử dụng, hai chiếc điện thoại của ông Tín, cơ quan điều tra thấy một cái ghế bằng gỗ màu trắng, phần tựa lưng phía sau bị gãy.

Kiểm tra tử thi, bước đầu cơ quan điều tra xác định ông Tín tử vong do bị chấn thương va đập mạnh vì ngã từ trên cao xuống.

Liên quan đến cái chết của TS. Bùi Quang Tín, gia đình và dư luận hiện có nhiều hoài nghi, nên các bước điều tra của cơ quan Công an được cho là rất kỹ lưỡng, thận trọng để làm sáng tỏ mọi vấn đề.

Như Người Đưa Tin Pháp Luật đã thông tin, chiều 5/4, ông Tín có đi với một số người bạn, sau đó về nhà một người bạn sống tại chung cư ở huyện Nhà Bè để bàn công việc. Khoảng 19h, nhiều người ở khu chung cư nghe tiếng rơi mạnh, khi kiểm tra thì phát hiện người đàn ông nằm bất động dưới đất, đã chết.

Ông Bùi Quang Tín là giảng viên của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM; Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trường Doanh nhân BizLight; thành viên sáng lập Công ty luật Globalink; thành viên đoàn Luật sư TP.HCM.

Vị tiến sĩ này đồng thời là diễn giả nổi tiếng về vấn đề kinh tế và pháp lý chuyên sâu trên các kênh truyền hình trong nước và quốc tế. Ngoài ra, ông còn là luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.HCM.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)