Dân sinh

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn công tác đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người dân ở Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Sáng 29/6, tại Tp.Cam Ranh, Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Bệnh viện Ung bướu cùng các tổ chức đoàn của Tp.Hồ Chí Minh thực hiện thăm, tặng quà, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đây là hoạt động trong kế hoạch công tác thanh niên và chương trình thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Đoàn công tác khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: Đỗ Hùng.

Trong buổi sáng, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Tp.Hồ Chí Minh cùng kíp quân y của Lữ đoàn 101 và cán bộ, đoàn viên của 7 tổ chức đoàn đã khám, cấp phát thuốc cho gần 200 lượt người dân.

Đoàn đã khám và phát thuốc cho người dân các bệnh như viêm phế quản, đau lưng, thấp khớp, dạ dày, suy nhược cơ thể… Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe, cách phòng chống và phát hiện sớm các loại bệnh thông thường ở người cao tuổi và trẻ em; vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân phối hợp với BCH Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.Hồ Chí Minh tặng quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn tại Tp.Cam Ranh. Ảnh: Đỗ Hùng.

Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đã trao tặng 200 phần quà (mỗi phần 10kg gạo) cho người dân địa phương.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên, thiết thực của Lữ đoàn 101 phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức, địa phương nhằm tuyên truyền, động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, vươn lên xóa đói, giảm nghèo…

Châu Tường