Thương hiệu

Khai trương trung tâm nghiên cứu và đào tạo - Indochina Center of Excellence

Ngày 5/6, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Indochina Center of Excellence chính thức khai trương tại địa chỉ đường CN8, Khu công nghiệp Tân Bình, quận Tân Bình.

Trong bối cảnh kinh tế đất nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ, việc lạm dụng các hóa chất độc hại cũng trở nên khó kiểm soát hơn.

Điển hình như việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp, lạm dụng thuốc diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật đã kéo theo hàng loạt hệ lụy đối với sản xuất, môi trường, sức khỏe cộng đồng.

Do đó, nhiệm vụ của các phòng thí nghiệm trong việc cảnh báo, ngăn ngừa các nguy cơ xấu ảnh hưởng đến sức khỏe người dân cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Để đáp ứng ngày càng tốt hơn vai trò này, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo của Transmed ra đời với sự đầu tư bài bản mang các chức năng ưu việt. Đây là mô hình phòng thí nghiệm với giải pháp nghiên cứu đa lĩnh vực đầu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Lãnh đạo Transmed đại diện phát biểu trong buổi lễ khai trương.

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo được đầu tư bởi 2 tên tuổi hàng đầu lĩnh vực thiết bị thí nghiệm trong và ngoài nước là Agilent Technologies và Transmed, với tổng đầu tư hơn 2 triệu USD.

Trung tâm thí nghiệm này được quản lí bởi các chuyên gia nghiên cứu chuyên môn cao và sở hữu các thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn hàng đầu Châu Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo cung cấp mô hình nghiên cứu đồng bộ, đáp ứng đa dạng nhu cầu về kiểm chứng, giám định chất lượng, hỗ trợ và cung cấp tối đa các giải pháp về phân tích kiểm nghiệm.

Ông Phùng Ngọc Phúc Phó Giám đốc Công ty Transmed chia sẻ: "Transmed là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam về giải pháp phân tích hóa trong an toàn vệ sinh thực phẩm, hóa dầu, công nghiệp, may mặc và điện tử, chế biến thực phẩm, dược phẩm, môi trường, khoa học hình sự và thiết bị y tế. Việc đầu tư xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo là một trong những nỗ lực của chúng tôi nhằm nâng cao chất lượng phân tích hóa của Việt Nam lên ngang tầm khu vực và thế giới".