Sự kiện

Khai trừ Đảng và phạt 57 triệu đồng y sĩ tự chữa cho 2 bệnh nhân COVID

Ngày 20/5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Dương, tỉnh Hải Dương ra quyết định khai trừ Đảng ông Nguyễn Văn Hiền, đảng viên Chi bộ Khu dân cư 11, Đảng bộ phường Hải Tân

Thành phố Hải Dương đã tiến hành phong tỏa khu vực phát hiện bệnh nhân COVID-19 tại phường Hải Tân.

Ông Hiền đã mắc các lỗi: Khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động; không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện người bệnh nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A. “Vi phạm của đồng chí Nguyễn Văn Hiền làm ảnh hướng rất nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hải Dương”. Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Dương nêu rõ.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Dương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Văn Hiền.

Cũng theo Quyết định của Đảng bộ phường Hải Tân, vợ ông Hiền là bà Đỗ Thị Dung cũng bị kỷ luật cảnh cáo do vi phạm quy định của Luật phòng chống các bệnh truyền nhiễm và các quy định về phòng chống dịch COVID, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, sáng 20/5, UBND thành phố Hải Dương đã quyết định xử phạt hành chính 57 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hiền, sinh năm 1963, địa chỉ: 30 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hải Tân với 2 hành vi: Vi phạm quy định phòng chống dịch và khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động.

Mặc dù chỉ là một y sỹ về hưu không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hành nghề, nhưng ông Hiền vẫn tiến hành chữa bệnh cho nhiều người. Ngày 16/5, ông Hiền có truyền nước cho 2 bệnh nhân. Mặc dù biết 2 người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng, theo quy định phải thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý, nhưng ông Hiền không thông báo mà tự ý điều trị. Đến thời điểm này, cả 2 bệnh nhân đều đã mắc COVID-19; do không thông báo y tế nên có nhiều F1, trong đó có cả ông Hiền.

Trong quá trình đi khám chữa bệnh, ông Hiền có đưa vợ là bà Đỗ Thị Dung, sinh năm 1965 đi cùng. Bà Dung cũng bị phạt về hành vi không thông báo bệnh truyền nhiễm của người khác thuộc nhóm A với mức xử phạt 7 triệu đồng./.

Theo báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam