Sự kiện

Khai trừ Đảng, chuẩn bị cách chức Viện phó viện Nghiên cứu phát triển KT-XH Đà Nẵng

Ông Sơn bị khai trừ khỏi Đảng vì đăng tải một số nội dung sai sự thật ở mạng xã hội. Hiện, cá nhân này đang bị làm quy trình cách chức Viện phó viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Đà Nẵng.

Ngày 8/3, tin từ ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, cơ quan có thẩm quyền vừa tiến hành khai trừ Đảng đối với ông Trần Đức Anh Sơn, Viện phó viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội TP.Đà Nẵng.

Theo ông Võ Văn Thương, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, ông Sơn bị khai trừ Đảng vì có vi phạm nghiêm trọng. Cụ thể, người này đã viết, đăng tin, bài sai sự thật, không đúng với quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mạng xã hội Facebook.

Những điều ông Sơn làm đã vi phạm quy định của ban Chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm và vi phạm quy định ban Thường vụ Thành ủy TP.Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

Ông Trần Đức Anh Sơn.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng xét thấy vi phạm của ông Trần Đức Anh Sơn là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan nơi ông Sơn sinh hoạt, công tác.

Vì vậy, căn cứ quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm và xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân vi phạm, ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Đức Anh Sơn bằng hình thức như trên.

Cũng theo ông Thương, sau khi bị kỷ luật, ông Sơn đã ngay lập tức có đơn xin từ chức Viện phó viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Đà Nẵng. "Hiện, ban Tổ chức Thành ủy đang làm văn bản đề nghị ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND thành phố cách chức Viện phó của ông Trần Đức Anh Sơn. Nghĩa là dù ông Sơn có đơn xin từ chức hay không thì ban Tổ chức Thành ủy vẫn làm theo quy định, cách chức", ông Thương nói rõ.

Được biết, ông Trần Đức Anh Sơn (SN 1967) trú TP.Đà Nẵng có trình độ TS khảo cổ học. Trước khi vào TP.Đà Nẵng công tác, ông Sơn nguyên là Giám đốc bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế. Ông Sơn cũng là một nhà khoa học có tiếng ở TP.Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.