Sự kiện

Khai mạc kỳ họp HĐND TP.HCM để thúc đẩy kinh tế "bình thường mới"

Tại kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX đang diễn ra, các đại biểu sẽ thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội địa phương, tìm giải pháp khôi phục phát triển trong trạng thái “bình thường mới”.

Ngày 9/7, kỳ họp thứ 20 của HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã khai mạc. Phát biểu khai mạc kỳ họp, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM nhấn mạnh vai trò đầu tàu kinh tế của TP.HCM.

“Trong trạng thái bình thường mới, nếu TP.HCM đi chậm lại thì sẽ tác động trực tiếp đến kết quả tăng trưởng chung của cả nước. Vì thế, thành phố càng cần phải nỗ lực nhiều hơn, quyết tâm nhiều hơn, thực sự có bước đi đột phá về kinh tế - xã hội”, bà Lệ nêu.

TP.HCM khai mạc kỳ họp HĐND lần thứ 20, khóa IX.

Vì thế, các đại biểu trong kỳ họp lần này sẽ thảo luận, góp ý thực hiện các giải pháp thiết thực, phục hồi kinh tế, ngăn chặn sự phá sản của doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp có bước đi phù hợp trong bối cảnh hiện nay; hỗ trợ người lao động để người lao động yên tâm lao động, sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp, hạn chế tình hình cắt giảm nhiều người lao động; phát triển các ngành có đóng góp cao vào tăng trưởng…

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, bên cạnh những khó khăn và thách thức trong đợt cao điểm mùa dịch bệnh, TP.HCM vẫn có nhiều điểm sáng đáng ghi nhận. Cụ thể, khối lượng đầu tư công được giải ngân triển khai trên thực tế đạt gần 18.000 tỷ đồng (đạt 43% kế hoạch vốn).

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt gần 614.600 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 403.540 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.

Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 20,7 tỷ USD, tăng 5,8% so cùng kỳ…

Các đại biểu dự kiến thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội qua 6 tháng đầu năm và giải pháp.

Dự kiến, kỳ họp sẽ xem xét một số tờ trình của UBND TP.HCM như: Điều chỉnh giảm dự toán chi ngân sách năm 2020 của các Sở ngành, quận huyện trên địa bàn TP.HCM; tiếp tục kéo dài Chương trình Sữa học đường trên địa bàn TP.HCM...

Kết quả giải quyết chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư bổ sung đối với các hộ dân trong khu đất 4,39ha khu phố 1, phường Bình An, quận 2 cũng là nội dung được cử tri quan tâm.