An ninh - Hình sự

Khách tổ chức tiệc ma túy, chủ karaoke Không Gian Xưa bị phạt 40 triệu đồng

Bất chấp quy định giãn cách xã hội, karaoke vẫn đón khách bằng cửa phụ. Các đối tượng đã lợi dụng việc này để sử dụng ma túy trái phép.

Ngày 31/8, tin từ UBND quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, Chủ tịch UBND quận Hồ Thuyên đã ký quyết định xử phạt chủ sở hữu quán karaoke Không Gian Xưa là chi nhánh công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ lắp máy Miền Nam số tiền 40 triệu đồng.

Doanh nghiệp này đóng trụ sở cùng với quán karaoke nói trên tại 402 – 404, đường Điện Biên Phủ, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê.

Theo quyết định, chủ cơ sở này đã để người khác lợi dụng sử dụng trái phép chất ma túy tại nơi quản lý và không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch.

Tổng cộng có 24 đối tượng tụ tập trong quán.

Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cũng ký quyết định xử phạt 24 người có tụ tập hát karaoke với mức cao nhất là 10 triệu đồng mỗi người đối với hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó 1 ngày, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Kim Trọng Tín, SN 1994, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP. Đà; Phạm Bá Hào, SN 1989, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê; về hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Không Gian xưa. Sự việc diễn ra vào thời điểm TP. Đà Nẵng thực hiện lệnh giãn cách xã hội phòng chống dịch đã khiến dư luận phẫn nộ.

Cụ thể, đêm 9/8, Công an quận Thanh Khê bất ngờ tiến hành kiểm tra hành chính quán karaoke Không gian xưa, qua đó, phát hiện 24 đối tượng tập trung hát hò ở 3 phòng Vip. Nhiều đối tượng trong số này dương tính với chất ma túy tổng hợp.

 

Hào và Tín bị khởi tố

Tại phòng Vip 1 là: Nguyễn Thanh Hùng, SN 1995; Nguyễn Đức Vũ, SN 1997; Đặng Ngọc Tấn, SN 1997; Phạm Quốc Đạt, SN 1996 và Lê Lâm Trường, SN 2000, cùng trú TP. Đà Nẵng. Ngoài ra còn có 4 đối tượng khác chưa rõ danh tính. 5 đối tượng kể tên trên dương tính với ma túy khai rằng trước khi vào hát karaoke tại đây đã sử dụng ma túy.

Tại phòng Vip 3 có tất cả 9 đối tượng có mặt đều dương tính với chất ma túy gồm: Huỳnh Trịnh Thị Bảo Như, SN 1988; Lê Thị Thu Trang, SN 1987; Đặng Thị Hồng Oanh, SN 1992; Dương Thanh Tuấn, SN 1979; La Thị Ngọc Ánh, SN 1990; Phan Văn Hậu, SN 1988; Phan Văn Hiếu, SN 1995; Ngô Quốc Huy, SN 1983 và Hồ Ngọc Hùng, SN 1987, cùng trú TP. Đà Nẵng. Số này khai có mối quan hệ gia đình, họ hàng và người thân nên mỗi người tự nguyện đóng góp 300.000 đồng và giao cho Phan Văn Hậu mua 9 viên thuốc lắc của một đối tượng (không rõ lai lịch) chia đều để sử dụng cho đến thời điểm bị phát hiện.

Tại phòng Vip 6 có 6 người gồm: Trần Kim Trọng Tín, SN 1994, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, TP. Đà; Phạm Bá Hào, SN 1989, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê; Phạm Hữu Quảng, SN 1992, trú tỉnh Quảng Nam; Nguyễn Đình Nhật, SN 1993, tỉnh Quảng Trị, Nguyễn Duy Linh, SN 1991 và Lê Thị Quỳnh Thơ, SN 1991, cùng trú TP. Đà Nẵng. Qua test, 6 đối tượng này đều dương tính với chất ma túy tổng hợp. Khi bị phát hiện, trên bàn vẫn còn một ít ma túy ketamine trên đĩa. Trong đó, Tín và Hào bị khởi tố hình sự.

Theo Công an quận Thanh Khê, 2 người quản lý của quán Không Gian Xưa là: Lê Văn Sinh và Đinh Xuân Thu đã bất chấp các quy định của thành phố về giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19. Cả 2 để cho các đối tượng vào hát karaoke bằng cửa phụ. Các đối tượng đã lợi dụng việc này để sử dụng ma túy trái phép.