Đời sống

Khách thuê từ chối trả tiền vì chủ nhà có thói quen đặc biệt

Vì chủ nhà thường xuyên khỏa thân tắm nắng ở khu vực sân chung, công ty thuê văn phòng trong tòa nhà đã từ chối trả tiền thuê để phản ứng.

Người chủ tòa nhà (giấu tên) đã đâm đơn kiện sau khi một công ty thuê văn phòng tại tòa nhà của ông từ chối trả đầy đủ tiền thuê với lý do ông tắm nắng khỏa thân ở khu sân chung của tòa nhà, vốn nằm ở khu vực cao cấp của Frankfurt (Đức).

Phía công ty cho biết chủ nhà thường không mặc quần áo, đi bộ qua lối cầu thang vào sân chung phía trong. Công ty cho rằng "một người dân hoặc khách tình cờ đến vào thời điểm đó có thể vô tình “chạm trán” người chủ nhà trong tình trạng này", theo CNN.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, phía tòa án phát hiện sự thật không phải như phía công ty trình bày. Ngược lại, chủ tòa nhà luôn mặc áo choàng tắm và chỉ cởi ra vào thời điểm tắm nắng.

Tòa cũng không nhận thấy có sự tác động "cố ý, không thể chấp nhận được" lên tài sản cho thuê do việc chủ nhà tắm nắng. Nơi ông nằm cũng chỉ lọt vào tầm mắt của người trong văn phòng thuê nếu họ nhoài người ra ngoài cửa sổ.

Trong khi quyền được khỏa thân tắm nắng của chủ nhà được bảo vệ, tòa vẫn quyết định giảm tiền thuê nhà 15% trong vòng 3 tháng do tiếng ồn và bụi bặm xuất phát từ công trình xây dựng gần đó.

Việc khỏa thân tại Đức, kể cả ở nơi đông người, không phải chuyện hiếm. Người Đức cũng quen thuộc với Freikoerperkultur (FKK) - văn hóa giải phóng cơ thể - có nguồn gốc từ cuối thế kỷ 19, khi nhiều người tắm nắng khỏa thân ở hồ, bãi biển và đôi khi trên ban công riêng ở nhà.

Hiện có khoảng 600.000 người Đức là thành viên của 300 câu lạc bộ khỏa thân. Đầu tháng 3/2023, sau đơn khiếu nại của một nữ vận động viên về việc không được phép vào hồ bơi mà không che ngực, chính quyền Berlin đã tuyên bố tất cả du khách được phép bơi ngực trần, bất kể giới tính.

Minh Hoa (t/h)