An ninh - Hình sự

Khách sạn phải bồi thường gần 2,1 tỷ đồng vì khách bị... ngỗng tấn công

Tòa án phán quyết khách sạn phải chịu trách nhiệm bồi thường ông lão đã bị ngỗng tấn công trọng thương.

Đôi khi, chẳng liên quan, cũng không bị làm phiền nhưng các chú ngỗng với bản tính nóng nảy vẫn cố gắng tấn công bất cứ ai đang ở gần mình.

Một tai nạn hi hữu xảy ra ở 1 khách sạn nằm ở huyện Cát An, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Tháng 11/2018, ông Thi đã cùng những người bạn đồng hành của mình tham gia vào một chuyến du lịch 3 ngày đến danh lam thắng cảnh nằm tại huyện An Cát và nghỉ tại một khách sạn ở đây. Đây là 1 khách sạn khá nổi tiếng, một phần vì có vị trí gần hồ nước, 1 phần vì có nhiều con ngỗng kích thước lớn.

Sau khi nhận phòng, ông Thi với mọi người đang đi dạo trên con đường rừng gần hồ nước cạnh khách sạn thì bất ngờ đụng độ với 2 con ngỗng trắng có kích thước lớn.

Khi nhìn thấy nhóm người này, 2 con ngỗng liền sải cánh và nhanh chóng lao vào tấn công ông Thi và nhóm bạn. Hậu quả, ông bị ngã ngay tại chỗ và gãy xương, có một chỗ bị thương tật cấp độ 8 và một chỗ thương tật cấp độ 9. Hơn nữa, sau khi phẫu thuật, ông Thi bị nhiễm trùng và nhập viện 5 lần với tổng chi phí y tế lên tới 580.000 NDT (hơn 2 tỷ VND).

Hai bên tranh cãi trong nhiều năm ròng chưa có kết quả. 

Ở nhiều nơi trên thế giới, ngỗng được nuôi nhằm thay thế chó để trông nhà. Lý do là bởi loài ngỗng có thính giác tốt và chúng sẽ kêu la inh ỏi khi phát hiện kẻ gian đến gần. (Ảnh Internet)

Phía khách sạn cho rằng địa điểm xảy ra sự việc không thuộc phạm vi quản lý trực tiếp của họ. Họ cũng không chịu trách nhiệm về những con ngỗng ở khu vực này, đồng thời nói rằng ông Thi phải có nghĩa vụ tự bảo vệ mình khi đi nghỉ dưỡng. Hơn nữa, phái khách sạn còn khẳng định rằng ông Thi cũng không cung cấp cho họ bằng chứng để chứng minh vì sao lại bị ngã và bị thương tật.

Tới tháng 8/2021, Ifeng đã đưa tin về quyết định của tòa án đối với vụ việc này. Khách sạn nơi xảy ra vụ việc không chỉ có khu nhà lưu trú mà là một khu nghỉ dưỡng toàn diện, bao gồm cả nhà ở, rừng cây với khu vực tham quan.

Theo đó, từ khu vực lưu trú của khách sạn, du khách có thể đi bộ tới nơi xảy ra tai nạn mà không phải đi qua bất kỳ cửa, tường hay rào chắn nào. Vì thế, việc khách sạn tuyên bố rằng nơi xảy ra tai nạn không nằm trong phạm vi quản lý thuộc cơ sở kinh doanh của họ là không có căn cứ.

Về nguyên nhân khiến ông Thi bị thương, nhiều nhân chứng có mặt tại tòa cho biết họ đã chứng kiến cảnh con ngỗng lớn cắn nạn nhân, ông vì tránh con vật này mà bị ngã. Nhân viên khách sạn cũng không phủ nhận điều này.

Cuối cùng, toàn án phán quyết khách sạn phải có nghĩa vụ bồi thường cho ông Thi số tiền 2,1 tỷ đồng. Được biết sau khi bản án được công bố, cả hai bên không có kháng cáo và khách sạn đã thực hiện đầy đủ nội dung của bản án.

Min (Tổng hợp)