Đời sống

Một nhà hàng ở Hội An bị tố bán suất ăn 200 nghìn "nhưng chỉ tô canh với vài miếng thịt"

Một nhà hàng ở Tp.Hội An bị thực khách phản ánh suất ăn 200 nghìn đồng nhưng “chỉ tô canh với vài miếng thịt mỏng lét”.

Ngày 16/5, trên mạng xã hội xôn xao một du khách phản ánh nhà hàng ở phố cổ Tp.Hội An, tỉnh Quảng Nam, thu 200 nghìn đồng mỗi khách nhưng dọn bữa ăn “chỉ tô canh với vài miếng thịt mỏng lét”.

Theo phản ánh của vị du khách, nhóm gồm 19 người, lần đầu đến Tp.Hội An tham quan. Khi vào điểm du lịch Hội An Memories Land, thuộc Đảo Ký ức Hội An, nhóm đã gọi đồ ăn trong lúc chờ thưởng thức nghệ thuật. Tuy nhiên, bữa ăn được dọn ra chỉ thấy “toàn thịt heo cháy cạnh, cá kho và rau cải xào, canh”.

Mỗi vị khách phải trả cho bữa cơm là 200 nghìn đồng. Đồng thời, mỗi lon bia cũng được nhà hàng này bán giá 60 nghìn đồng.

Suất cơm du khách phản ánh. 

Thông tin này đăng tải nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều bình luận cho rằng cho rằng, nếu nhà hàng có menu, giá cả ghi rõ thì đây là chuyện chấp nhận được. Hoặc, du khách vào khu du lịch quy mô, sang trọng thì phải chấp nhận giá cả cao hơn so với quán ven đường.

Tuy nhiên, một số khác lại nhận định, với mức giá 200 nghìn đồng mỗi người, thức ăn như thế là sơ sài và mỗi lon bia giá 60 nghìn đồng là chưa phù hợp.

Liên quan vấn đề này, trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Công ty Cổ phần Gami Hội An, chủ đầu tư Đảo Ký ức Hội An, cho hay, đã nhận được thông tin trên mạng xã hội phản ánh.

Nhà hàng tại Đảo Ký ức Hội An bị thực khách phản ánh. 

Vị này cho biết thêm, tại Đảo Ký Ức Hội An, không có gói bán nào có suất ăn bán kèm vé Ký Ức Hội An bóc tách riêng 200 người như tác giả của bài đăng trên mạng xã hội đề cập.

Thông tin mà khách hàng đề cập không rõ ràng về việc gia đình đi theo công ty tour, mua các gói combo hay vào nhà hàng tự chọn món nên rất khó để có cách đánh giá phù hợp.

Nếu gia đình đi theo công ty tour thì Ký ức Hội An không chịu trách nhiệm với giá mà công ty tour bán cho du khách.

Nếu gia đình mua theo gói combo trực tiếp từ Ký ức Hội An, thì suất ăn bán cùng vé show được bán theo giá ưu đãi như các mức giá, không có mức bóc tách suất ăn 200 nghìn đồng mỗi người.

Nếu gia đình đi lẻ và vào nhà hàng tự chọn món thì đơn vị đã có bảng giá cùng menu cụ thể các món công bố để khách hàng chọn lựa trước khi quyết định gọi món.

“Thông tin mà khách hàng đề cập đến không rõ ràng về việc gia đình đi theo công ty tour, mua các gói combo hay vào nhà hàng tự chọn món. Đồng thời, khách hàng không cung cấp được hóa đơn dịch vụ sử dụng của ngày hôm đó và hình ảnh đăng lên là hình ảnh đồ ăn sau khi đã được khách sử dụng nên rất khó để có các đánh giá chính xác lượng đồ ăn đã được phục vụ.

Công ty xin gửi tới khách hàng lời chia sẻ và rất lấy làm tiếc vì khách hàng đã có những trải nghiệm không được đẹp tại Ký ức Hội An do những bất cập hoặc hiểu lầm không đáng có”, đại diện Đảo ký ức Hội An thông tin.