Tiêu dùng & Dư luận

Khách hàng nhận hóa đơn tiền điện tăng 33 lần là do nhân viên ghi nhầm

Khi nhận hóa đơn tiền điện, một khách hàng tá hỏa khi nhìn thấy con số tiền điện lên đến gần 58 triệu đồng, gấp hơn 33 lần chỉ số thực.

Ngày 22/6, điện lực TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đang kiểm tra lại việc tiêu thu điện của một khách hàng bị tính nhầm lượng tiêu thụ, tăng hơn 33 lần trong tháng, với số tiền phải trả lên tới 58 triệu đồng.

Theo anh Trần Việt Dũng, trú tại TP.Đồng Hới, trong tháng 6 này, Điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ anh nhảy vọt lên là 18.274 kWh; đồng nghĩa với số tiền mà anh phải trả 58,5 triệu đồng... Ngay khi nhận thông báo, gia đình anh Dũng rất hoang mang và lo lắng.

Thông báo tiền điện của gia đình anh Dũng.

Trong khi đó, vào tháng 5/2020, hộ anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tiền phải trả 489.000 đồng). Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong vòng 1 tháng tăng hơn 33 lần.

Sau khi có kiến nghị của khách hàng, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ lượng điện của khách hàng Trần Việt Dũng.

Cụ thể, sau khi kiểm tra 12 tháng gần nhất, khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng; số tiền điện phải trả dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng. Trong tháng 6, số tiền điện bất ngờ nhảy vọt lên như vậy là bất thường, sau khi tính toán lại, hộ anh Dũng chỉ phải trả khoảng 500.000 đồng cho tiền điện tháng này.

Ngay khi có thông tin về sự việc, Công ty Điện lực Quảng Bình đã kiểm tra và xác nhận sai sót và đến xin lỗi khách hàng, chỉ số sử dụng điện cũng đã được điều chỉnh lại cho đúng với thực tế.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sai sót trên được nhận định là do vào cuối tháng 5/2020, khách hàng đến thời gian định kỳ thay công tơ. Sau khi thay xong nhân viện điện lực đã ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số.