Hồ sơ điều tra

Khách hàng hoang mang tìm đến công ty khi lãnh đạo Địa ốc Alibaba bị bắt

Ngay khi biết lãnh đạo công ty Địa ốc Alibaba bị khởi tố, một số khách hàng đã đến trụ sở của công ty này trong tối 18/9 để đòi lại tiền.

Vào tối 18/9, trong lúc Công an TP.HCM đang khám xét trụ sở và tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với lãnh đạo công ty CP Địa ốc Alibaba, một vài khách hàng đã đến trụ sở công ty để cập nhật tình hình.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, một thanh niên quê ở Phú Yên, hiện đang làm công nhân kỹ thuật tại một công ty sản xuất cà phê cho biết, anh đã ký hợp đồng với công ty Alibaba để đầu tư hơn 200 triệu đồng cho 2 lô đất nền ở Bình Thuận, một lô hơn 163 triệu đồng và một lô gần 40 triệu đồng.

Khách hàng hoang mang, kéo đến trụ sở công ty Alibaba để đòi lại 200 triệu đồng đã đầu tư.

Người này cho biết thêm, với 2 lô đất này, anh đầu tư lấy lợi nhuận, trong vòng 12 tháng sẽ có lãi suất là 35%. Tuy nhiên, anh hoàn toàn không biết vị trí lô đất, chưa hề xuống xem đất thuộc sở hữu của mình.

“Khi biết lãnh đạo công ty xảy ra chuyện, tôi chỉ mong lấy lại tiền đã đầu tư, không dám nghĩ đến lợi nhuận. Tôi sẽ mang hợp đồng lợi nhuận và hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đã ký với công ty này đến làm việc với cơ quan chức năng trong thời gian sớm nhất”, người này cho hay.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, hiện Công an TPHCM vừa phát đi thông tin liên quan đến vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty có liên quan.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can và lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Alibaba về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Công an TP.HCM phong tỏa, khám xét trụ sở công ty Alibaba từ 13h đến 23h ngày 18/9.

Liên quan vụ việc, cơ quan CSĐT bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.HCM vừa thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Luyện, Chủ HĐQT công ty CP Địa ốc Alibaba về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khách hàng hoang mang khi lãnh đạo công ty CP Địa ốc Alibaba bị khởi tố, bắt tạm giam.