An ninh - Hình sự

Khách hàng Địa ốc Alibaba "cầu cứu" vì lo sợ lại bị hành hung khi đến đòi tiền đặt cọc

Lãnh đạo phường Hiệp Bình Chánh đã yêu cầu công an có phương án đảm bảo an ninh trật tự tại trụ sở công ty Alibaba trong trường hợp nhiều khách hàng tập trung tại đây để giải quyết hợp đồng mua đất.

Báo Tiền phong đưa tin, sáng 26/7, ông Trần Thanh Phong (42 tuổi, quê Nam Định) đến UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM nhờ cơ quan chức năng bảo vệ khi đến làm việc với Công ty Alibaba (theo lịch hẹn) để đòi lại tiền. Vì trước đó khi đến đòi lại tiền tại trụ sở Alibaba (120 -122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh) ông này đã bị nhân viên Alibaba đánh và được công an phường đưa đi cấp cứu.

Ông Trần Thanh Phong đến UBND phường Hiệp Bình Chánh nhờ hỗ trợ. (Ảnh: Tiền Phong)

“Trước đó, năm 2017 tôi có mua 2 lô đất của Công ty Alibaba ở Đồng Nai nhưng gần hết 1 năm tôi lên lấy tiền thì công ty bảo muốn lấy lại tiền thì phải mua thêm một lô đất khác thì mới thanh toán tiền. Cho nên, tôi phải mua thêm một lô đất ở Tân Thành City ở thôn Tân Tiến, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với số tiền 496 triệu. Từ tháng 8/2018 đến nay đã đóng được 90% cho lô đất ở Tân Thành City”, ông Trần Thanh Phong cho biết.

“Nhưng tôi nghe Tân Thành City 1 bị chính quyền thị xã Phú Mỹ cưỡng chế phong tỏa tài sản rồi tôi có hẹn với công ty Alibaba để làm việc về việc chậm trễ bàn giao vì theo hợp đồng 6 tháng nhưng họ bảo bận không bàn giao được”, ông Phong cho biết thêm. Đồng thời, ông Phong ấm ức kể lại sự việc bị hành hung vào sáng ngày 22/7 vừa qua.

Theo báo Thanh niên, thông tin từ UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, cơ quan này vừa có công văn gửi UBND quận Thủ Đức về việc hỗ trợ kiểm tra hoạt động Công ty Alibaba.

Đây là công văn thứ 3 mà UBND P.Hiệp Bình Chánh kiến nghị UBND Q.Thủ Đức hỗ trợ kiểm tra hoạt động Công ty Alibaba.

Theo nội dung công văn lần thứ 3 này, hiện nay đã có người dân khiếu nại liên quan đến hoạt động của Công ty Alibaba và xảy ra xô xát dẫn đến một khách hàng bị hốc máu mũi phải đi cấp cứu.

Trước đó, tháng 12/2018 và ngày 5/7, UBND phường Hiệp Bình Chánh đã có công văn đề nghị UBND quận Thủ Đức hỗ trợ kiểm tra hoạt động Công ty Alibaba.

Lý giải về việc kiến nghị cấp trên hỗ trợ kiểm tra hoạt động Công ty Alibaba, lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, do Công ty Alibaba thuê trụ sở hoạt động tại phường Hiệp Bình Chánh từ tháng 6/2017. Với chức năng của phường sẽ theo dõi, khi nhận thấy những vấn đề phức tạp có thể xảy ra, thì phường sẽ xin ý kiến UBND quận Thủ Đức hỗ trợ.

Thời gian qua, UBND phường Hiệp Bình Chánh nhận thấy tại Công ty Alibaba có thể phát sinh điểm nóng về tình hình mất an ninh trật tự, nên đã xin ý kiến cấp trên hỗ trợ cùng kiểm tra, giám sát hoạt động của Công ty Alibaba.

Trong một diễn biến liên quan, sáng nay 26/7, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba không có mặt ở Sở thông tin Truyền thông Bà Rịa- Vũng Tàu để làm việc về những phát ngôn trên mạng xã hội trước đó theo giấy mời của Thanh tra sở.

Ông Lưu Trường Chinh, Chánh Thanh tra, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu cho biết, sẽ tiếp tục gửi thư mời đến ông Nguyễn Thái Luyện lên làm việc, nếu ông không chấp hành sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

“Vì ông Luyện không đến cho nên tiếp theo chúng tôi sẽ phối hợp với công an lập biên bản không có mặt, đưa ra quyết định thống nhất để xử phạt vi phạm hành chính. Áp dụng mức phạt từ 10-20 triệu đồng về cung cấp, truyền tải, đưa tin không đúng sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự người khác”, ông Lưu Trường Chinh cho biết.

H.M (tổng hợp)