Sự kiện

Khách hàng bao vây công ty vì bán dự án chưa có sổ đỏ

Ngày 4/3, hàng chục khách hàng đến trước văn phòng đại diện công ty Cổ phần Bách Đạt An, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng để đòi sổ đỏ. Hiện, công ty đã đóng cửa. Ngay sau khi nhận được thông tin, công an có mặt để giữ gìn trật tự.

Ông Nguyễn Quang Sơn, đại diện khách hàng cho biết, cuối 2017, họ được giới thiệu về dự án Bách Đạt 1, tên thương mại là Eco Future Park, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Dự án này do công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư và công ty Hoàng Nhất Nam phân phối thông qua hợp đồng 2 bên.

Công ty Hoàng Nhất Nam được phân phối tổng cộng 340 lô đất, thu tiền của khách hàng theo hợp đồng ký với khách hàng. Khách hàng cũng đã nộp tiền theo hợp đồng này.

Đất dự án bán cho người dân khi chưa có sổ đỏ.

Cuối 2018, khách hàng nhận được đơn công ty Bách Đạt An đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty Hoàng Nhất Nam khiến họ rất lo lắng.

Người dân cũng cho biết, vào 23/5/2019, giữa 2 công ty đã ký biên bản thoả thuận. Trong đó, có nội dung sẽ tiếp tục thực hiện hợp đồng, chủ đầu tư phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng và ra sổ cho khách hàng.

Họ đến công ty Bách Đạt An yêu cầu chủ đầu tư phải thông báo văn bản và thông báo ngày ra sổ đỏ, giao đất cho mình. Việc này phải có biên bản.

Chiều 4/3, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, liên quan đến vụ việc này, theo hướng dẫn của TAND tối cao, đề nghị chuyển nội dung khiếu kiện này đến TAND thị xã Điện Bàn theo đúng quy định pháp luật. Vào chiều cùng ngày, TAND thị xã Điện Bàn đã mời nhiều người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến để nghe hướng dẫn trình tự thủ tục khiếu kiện.

Trước đó, báo Người Đưa Tin nhiều lần phản ánh khoảng 1.000 người dân mua đất dự án của 2 công ty này yêu cầu trả đất, trả sổ đỏ.

Gần nhất, TAND TP.Đà Nẵng đã mở phiên toà sơ thẩm, xét xử vụ kiện của công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam liên quan dự án 7B mở rộng. Toà tuyên buộc công ty Bách Đạt An tiếp tục hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền với công ty Hoàng Nhất Nam.

Ngoài ra, công ty Bách Đạt An có trách nhiệm tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam hoàn thiện cơ sở hạ tầng, giao đất, thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Đến nay, công ty Bách Đạt An có đơn kháng cáo và TAND cấp cao tại TP.Đà Nẵng đã thụ lý hồ sơ.