Sự kiện

Khách dương tính Covid-19 bay sang Nhật, 6 nhân viên Nội Bài cách ly

Qua điều tra, tất cả những nhân viên tại sân bay Nội Bài hay các hành khách tiếp xúc gần với hành khách sang Nhật Bản dương tính với Covid-19 đều được cách ly.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Trần Hoài Phương, giám đốc Cảng vụ Hàng Không miền Bắc cho biết: “Sân bay đã cho kiểm tra, rà soát lại những nhân viên và các hành khách có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính Covid-19 này”. Cụ thể, có 6 nhân viên tại sân bay Nội Bài đã tiếp xúc gần với hành khách dương tính với Covid-19, những người này đang được cách ly, theo dõi và đợi kết quả xét nghiệm để có thể đưa ra kết quả chính xác có dương tính với Covid-19 hay không. 

Ông Phương cũng thông tin thêm, khi xuống sân bay tại Nhật Bản, chức trách nước bạn đã kiểm tra và cho biết một hành khách trên chuyến bay từ Việt Nam sang Nhật Bản có dương tính với Covid-19.

Rà soát, kiểm tra các nhân viên có tiếp xúc gần với hành khách dương tính Covid-19 bay sang Nhật.

“Chúng tôi cũng đã có công tác phun khử khuẩn và cách ly những cá nhân có liên quan đến hành khách này để đảm bảo công tác phòng, chống dịch”, ông Phương nói thêm.

Cũng theo ông Phương, đây không phải trường hợp đầu tiên có hành khách nhiễm Covid-19 bay từ Việt Nam nên các công tác, quy trình phòng chống dịch tại sân bay đều được làm chặt chẽ để tránh lây nhiễm chéo giữa các hành khách. 

Trước đó, có thông tin về một hành khách P.C.M. ngồi ghế 53D trên chuyến bay JL752 chặng Nội Bài – Narita (Tokyo, Nhật Bản) cất ánh lúc 23h50 ngày 4/10 có kết quả xét nghiệp lần 1 dương tính với Covid-19 ở sân bay Narita. 

Lê Trà