Đời sống

Choáng váng khách du lịch lấy cát ở bãi biển Italy bị phạt gần 100 triệu đồng

Một số du khách thấy cát ở hòn đảo Sardinia, Italy có màu sắc đẹp nên đã lấy một ít mang về thì bị phạt gần 5.000 USD (gần 100 triệu đồng).

Zing dẫn nguồn Traveller, ngày 5/6, cảnh sát trên đảo Sardinia (Italy) đã phạt gần 5.000 USD đối với 41 người chỉ trong thời gian ngắn. Nguyên nhân là họ đã ăn trộm cát, vỏ sò và đá tại bãi biển. Được biết, tổng số cát mà cơ quan chức năng thu giữ lên tới 100 kg.

Các món đồ ăn trộm kể trên đa số bị thu giữ tại sân bay và các cảng trên đảo. Theo luật khu vực ban hành năm 2017, mức phạt cho tội này từ 600-3.600 USD. Đồ trộm sẽ được cơ quan chức năng đem trả về bãi biển khi điều kiện cho phép.

Từ năm 2017, chính quyền ban hành luật quy định việc lấy cát từ các bãi biển của Sardinia là bất hợp pháp. Luật được ban hành nhằm ngăn chặn tác động xấu của việc du khách trộm cát, vỏ sò khi tới hòn đào Địa Trung Hải này.

Khách du lịch lấy trộm cát ở đảo Sardinia (Italy) sẽ bị phạt tiền. Ảnh: Traveller.

Trước đó vào tháng 9/2020, một du khách người Pháp đã bị phạt 1.200 USD tương đương khoảng 27,8 triệu đồng vì lấy cát ở hòn đảo này.

Theo Infonet, Sardegna là hòn đảo lớn thứ hai tại Địa Trung Hải là một vùng tự trị của Italy. Bãi cát trắng bình dị của hòn đảo được bảo vệ nghiêm ngặt và bất cứ khách du lịch nào có hành vi lấy cát di dời khỏi bãi biển sẽ phải đối mặt với việc phải nộp tiền phạt lên tới 3.550 USD, khoảng 82,3 triệu đồng, thậm chí phải ngồi tù.

Được biết, những người lấy trộm thường nhắm tới khu vực bãi biển có cát màu lạ thường, màu hồng hoặc trắng mịn. Theo đó, các biện pháp kiểm soát đã trở nên "nghiêm ngặt hơn nhiều" trong nhiều qua tại hòn đảo này. Người dân địa phương, khách du lịch được khuyến khích liên hệ với chính quyền nếu họ nhìn thấy bắt gặp ai đó lấy cát bất hợp pháp.

Trúc Chi (t/h)