Dân sinh

Khắc sâu đạo lý “uống nước nhớ nguồn” nơi vùng biên giới Quảng Trị

Khắc sâu đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, những người lính biên phòng ở Quảng Trị đã góp phần nâng cấp, chỉnh trang lại nhiều “địa chỉ đỏ” nơi vùng biên giới.

Sáng ngày 23/7, trong không khí Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Hướng Lập (Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức lễ dâng hương tại 2 “địa chỉ đỏ” trên địa bàn sau một thời gian nâng cấp, chỉnh trang.

Không khí trang nghiêm của lễ dâng hương.

Hai "địa chỉ đỏ" này gồm Đài tưởng niệm 13 anh hùng liệt sĩ là cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân vũ trang đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại mảnh đất anh hùng thôn Cù Bai và Nhà Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Ngã Ba Dân Chủ, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, để đáp ứng nhu cầu thăm viếng của đông đảo các cán bộ, chiến sĩ cựu thanh niên xung phong hàng năm, bằng việc huy động nguồn từ các tổ chức, cá nhân, Đồn biên phòng Hướng Lập đã quyên góp được số tiền 30 triệu đồng để chỉnh trang, nâng cấp lại 2 “địa chỉ đỏ” trên.

Quá trình nâng cấp, chỉnh trang lại các khu tưởng niệm của các chiến sĩ, cán bộ biên phòng đồn Hướng Lập.

Cùng với sự đóng góp hàng trăm ngày công của các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Hướng Lập và đoàn thanh niên địa phương, Đài tưởng niệm 13 anh hùng liệt sĩ ở thôn Cù Bai và Nhà Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Ngã Ba Dân Chủ đã được chỉnh trang sạch sẽ, nâng cấp lại nhiều hạng mục.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ đợt thi đua cao điểm  “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” của các chiến sĩ, cán bộ Đồn biên phòng Hướng Lập.

Thăm hỏi, động viên những gia đình chính sách trên địa bàn.

Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà 7 gia đình thân nhân liệt sĩ do đơn vị đỡ đầu trên địa bàn 2 xã Hướng Lập và xã Hướng Việt; một đồng chí cán bộ là thương binh và 3 đồng chí cán bộ là con thương binh đang công tác tại đơn vị, trị giá mỗi suốt quà 500 nghìn đồng. Đồng thời phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng và các gia đình chính sách trên địa bàn đơn vị đóng quân nhân các ngày lễ, tết.

Phan Vĩnh - Lê Kông