Dân sinh

Khắc phục tạm thời tuyến QL63 đi qua Cà Mau phục vụ bầu cử

Trong thời gian chờ triển khai dự án, tuyến QL63 qua Cà Mau sẽ được sửa tạm thời để phục vụ công tác bầu cử Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ngày 20/5, tin từ văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình sửa chữa nền, mặt đường cải thiện tình trạng ngập úng, đảm bảo giao thông đoạn Km110÷Km113+118, QL63 đi qua tỉnh Cà Mau.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ triển khai dự án, cục Quản lý đường bộ IV sẽ tiến hành cho sửa tạm thời để phục vụ công tác bầu cử Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trước đó, qua kiểm tra hiện trường tình trạng mặt đường tuyến QL63, đoạn từ Km 110+000 đến Km 114+629 thuộc địa phận TP.Cà Mau, mặt đường một số vị trí với kết cấu đá dăm tráng nhựa 1 lớp (đảm bảo giao thông tạm thời) để lâu bị bong tróc.

Trong khi đó, phương tiện tham gia giao thông gia tăng, mùa mưa đang đến làm mặt đường tiếp tục phát sinh hư hỏng. Đơn vị quản lý bảo trì tuyến đã thường xuyên sửa chữa, xử lý dặm vá “ổ gà” phát sinh và tráng nhựa mặt đường.

Đề tạo điều kiện thuận lợi thi công xây dựng công trình (bước 2), cục Quản lý đường bộ IV cũng đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan có liên quan thực hiện việc giải tỏa để không ảnh hưởng đến mặt bằng thi công của đoạn tuyến.

Kịp thời thông tin để cử tri, người dân hai bên đoạn tuyến QL63 biết kế hoạch sửa chữa dự án, cũng như chia sẻ khó khăn của ngành đường bộ. Dự kiến dự án sẽ được triển khai đấu thầu vào cuối tháng 5/2021. Đến tháng 6/2021 sẽ thực hiện thi công và dự kiến đến tháng 9/2021 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Như Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, văn phòng Chính phủ vừa có văn bản phản hồi về những đề nghị liên quan đến việc quản lý, sửa chữa QL63, đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải nguyên cứu đề xuất, sửa đổi các quy định theo đề nghị của đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận; kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể về việc quản lý QL63.