An ninh - Hình sự

Két sắt 150kg của bảo tàng Ninja Nhật Bản “không cánh mà bay”

Mới đây, bảo tàng ninja ở miền trung Nhật Bản đã phải đón “một đoàn khách không mời” – những tên trộm lấy đi hơn một triệu yên vào giữa đêm.

Bảo tàng Ninja Iga – ryu nằm ở thành phố Iga, tỉnh Mie, nơi dành riêng cho lịch sử, thành tựu và những món đồ kỷ vật của ninja.

Ngày 21/8, trang CNN đưa tin, chuông báo động của bảo tàng Iga – ryu vang lên vào rạng sáng 17/8. Cảnh sát và nhân viên bảo vệ bảo tàng nhanh chóng có mặt và họ phát hiện ra chiếc két sắt chứa gần 1 triệu yên đã “không cánh mà bay”.

Theo mô tả, chiếc két sắt nặng khoảng 150kg, phía bên trong chứa gần 1 triệu yên tiền mặt, là tiền vé của hơn 1000 lượt khách vào đây tham quan.

“Mọi chuyện chỉ kéo dài trong 3 phút”, quản lý bảo tàng cho biết. “Chắc hẳn nhóm trộm đã quan sát và nghiên cứu bảo tàng của chúng tôi vô cùng kỹ lưỡng. Và tất nhiên, kế hoạch của bọn chúng cũng vô cùng tinh ranh. Chiếc két sắt không phải đồ dễ dàng có thể di chuyển hay cất giấu.”

Theo thông tin được đăng tải trên trang CNN, sức hấp dẫn của bảo tàng là vì vị trí nằm sâu trong 1 khu rừng, khung cảnh sẽ bị biến mất hoàn toàn mỗi khi màn đêm buông xuống, điều này cũng chính là điều kiện giúp cho nhóm trộm có thể ẩn nấp và chạy trốn.

Kiểm tra camera an ninh, cơ quan chức năng thấy trước khi vụ trộm xảy ra, 1 chiếc ô tô đã lảng vảng gần đó. Một người đàn ông bịt kín từ đầu đến chân đã trèo ra khỏi ghế phụ, đi về chiếc camera an ninh và chếch nó xuống dưới mặt đất.

Được biết, ninja là một phong cách đặc trưng của Nhật Bản. Họ là những người có trình độ và kỹ năng sử dụng kiếm đỉnh cao. Bên cạnh đó, ninja còn được cho là những “siêu đặc vụ FBI” của Nhật Bản, bậc thầy về ám sát, gián điệp và hóa trang lẩn trốn. Những truyền thuyết về ninja bắt đầu xuất hiện từ thế kỉ XIV.

Theo báo chí địa phương, cho dù hung thủ là ai đi chăng nữa nhưng vụ trộm thực sự quá xuất sắc, giống hệt như trong những bộ phim bom tấn vậy. Để có thể trộm được chiếc két sắt nặng 150kg và khiến nó “bốc hơi” trên thế gian trong 3 phút đồng hồ, phải chăng những tên trộm cũng thuộc môn phái ninja nào đó?

Hiện tại, vụ trộm vẫn đang được tiến hàng điều tra làm rõ.

Han (theo CNN)