Sự kiện

Kết quả xét nghiệm người đàn ông quốc tịch Ý ngồi gần bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34

Kết quả xét nghiệm cho thấy, người đàn ông quốc tịch Ý ngồi cách bệnh nhân dương tính với Covid -19 thứ 34 một hàng ghế âm tính với virus Corona.

Sáng 12/3, một lãnh đạo sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo kết quả xét nghiệm của ông G.S.B., SN 1970, quốc tịch Ý - người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 thứ 34 (đang điều trị tại Bình Thuận).

Theo đó, ông G.S.B. đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo báo cáo của sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, ngày 1/3, ông G.S.B bay từ Lon Don tới TP.HCM, quá cảnh tại Doha, Quatar.

Từ Doha về Việt Nam, ông G.S.B ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân mắc Covid-19 (bệnh nhân thứ 34, đang cách ly, điều trị tại tỉnh Bình Thuận), ngồi cách 1 hàng ghế với bệnh nhân.

Tỉnh Đắk Lắk diễn tập phòng, chống dịch bệnh.

Trong thời gian từ ngày 5/3-10/3, ông G.S.B đến tỉnh Đắk Lắk và lưu trú tại khách sạn Sài Gòn - Ban Mê (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Tại đây, ông G.S.B đã tiếp xúc với một lãnh đạo UBND tỉnh, nhiều cán bộ các Sở, ban ngành của tỉnh và tới một số địa điểm khác. Đến 19h30' ngày 10/3, người này di chuyển từ Đắk Lắk về TP.HCM.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin và được biết ông G.S.B đã xuống TP HCM, trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk đã thông tin cho các tỉnh, thành để phối hợp thông tin.

Sau đó, CDC TP.HCM đã tiếp cận và đưa ông G.S.B cách ly tại quận 7 (TP.HCM) và lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng nay, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk nhận được thông báo kết quả cho thấy ông G.S.B âm tính với virus Covid-19.

Hiện, ngành y tế Đắk Lắk đã thống kê, liên lạc với tất cả những người đã tiếp xúc với ông G.S.B và hướng dẫn, hỗ trợ cách ly tập trung, tại nhà theo quy định.