An ninh - Hình sự

Kết quả xét nghiệm ma túy nghi can đâm 6 cô trò trường tiểu học Đồng Lương thương vong

Liên quan đến vụ việc gây rúng động dư luận xảy ra tại trường tiểu học Đồng Lương Thanh Hoá, Cơ quan CSĐT đã thông tin về kết quả xét nghiệm ma túy của nghi can xông vào trường đâm chém 5 học sinh và giáo viên, khiến 1 người tử vong.

Chiều 3/5, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT đã có kết quả xét nghiệm ma túy đối với Đỗ Mãnh Chiểu Minh – nghi phạm xông vào trường đâm chém 5 học sinh và giáo viên tiểu học ở huyện Lang Chánh, khiến 1 em tử vong.

Kết quả xét nghiệm ban đầu xác định Minh âm tính với các chất ma túy (thời điểm xét nghiệm không phát hiện các chất ma túy trong người Minh - PV).

Ngôi trường xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 9h cùng ngày, tại trường tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Vào thời điểm trên, khi các em học sinh đang trong giờ ra chơi ở sân trường thì thì một nam thanh niên xông vào trường đâm, chém nhiều em học sinh các lớp 3,4,5. Thấy vậy, một cô giáo công tác tại trường ra can ngăn, giải cứu các em cũng bị chém vào tay.

Hậu quả, 1 em tử vong tại chỗ, 4 em học sinh và cô giáo bị thương kịp thời được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Sau khi gây án, đối tượng lẩn trốn trên đồi, cách hiện trường 1km thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Hiện trường xảy ra vụ án tại tầng 2 của lớp học.

Danh sách các học sinh bị Minh đâm chém gồm: Lê Hữu Ph. (Lớp 5A, đã tử vong), Lê Văn Đồng (lớp 5B), Lê Minh Triệu (lớp 4A), Phạm Đức Huynh (lớp 4B) và Lê Diệp Tuyền (lớp lớp 3B). Cô giáo bị chém vào tay là Trần Thị Thanh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A.

Ông Lê Anh Quang, hiệu trưởng trường tiểu học Đồng Lương cho biết, thời điểm các học sinh bị chém, ông Quang và ban giám hiệu nhà trường đang tổ chức họp hội đồng tại văn phòng của nhà trường. Lúc này, cổng chính đóng kín, còn cổng phụ thì đang khép. Trường chưa biết được thủ phạm “đột nhập” vào trường bằng cách nào. Khu vực học sinh và giáo viên bị đâm chém nằm ở tầng 2, dãy nhà bên tay phải (từ cổng vào) của trường tiểu học Đồng Lương.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ án.

Cũng theo ông Quang, sự việc chỉ xảy ra trong vòng 2 - 3 phút. Khi nghe tiếng học sinh và giáo viên kêu thét, hoảng loạn bỏ chạy thì ông và ban giám hiệu ra xem và phát hiện ra sự việc. Lúc này, thủ phạm nhanh chóng chạy ra khỏi trường.

Tại hiện trường hung thủ không bỏ lại hung khí, các học sinh kể lại là Minh đã dùng dao để gây án và cầm theo khi chạy ra ngoài.

Hiện, nguyên nhân vụ án đang được Cơ quan CSĐT làm rõ.