Sự kiện

Kết quả xét nghiệm lần 1 của 34 người tiếp xúc với nữ sinh viên mắc COVID-19 ở Đắk Lắk

Ngành y tế Đắk Lắk cho biết, hơn 34 người tiếp xúc với nữ sinh viên mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Sáng 31/7, thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk cho biết, đã có kết quả xét nghiệm 48 người đang cách ly tại Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nguyên và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Trong đó, có 30 người đi chung cùng chuyến xe khách với nữ sinh viên H.T.Y.N., 21 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk mắc Covid-19; 1 tài xế Grab chở bệnh nhân N. từ bến xe Liên tỉnh phía Bắc tỉnh Đắk Lắk tới bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và 3 người nhà của nữ sinh viên.

Số còn lại là 14 người từ Đà Nẵng về có biểu hiện ho, sốt.

Nữ sinh viên mắc COVID-19 được chuyển đến khu cách ly mới.

Như đã đưa tin, bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đắk Lắk tên H.T.Y.N., trú thôn 2, xã Ea Tiêu, sinh viên trường đại học Đông Á (TP.Đà Nẵng).

Từ ngày 22/6 đến 17/7, bệnh nhân thực tập tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngày 20/7 bệnh nhân có biểu hiện sốt, kèm đau họng nhưng không khám bệnh.

Ngày 26/7, bệnh nhân được bạn cùng phòng đến bến xe Đà Nẵng, xuất phát lúc 19g cùng ngày từ TP.Đà Nẵng về TP.Buôn Ma Thuột bằng xe khách Quốc Trung.

Trên xe, bệnh nhân đeo khẩu trang và không tiếp xúc với những người xung quanh.

Ngày 28/7, trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu gửi viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR và kết luận dương tính với SARS-CoV-2.