Sự kiện

Kết quả xét nghiệm của hành khách khó thở rồi tử vong trên xe khách

Hành khách này được xác định đi xe khách từ Hà Nội về Nghệ An. Khi xe khách đến thị trấn Đô Lương, tỉnh Nghệ An thì tử vong. Hiện đã có kết quả xét nghiệm mẫu phẩm bệnh đối với người này.

Chiều 27/4, thông tin từ sở Y tế Nghệ An, mẫu bệnh phẩm của ông D.Đ.N (SN 1964), trú thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, người tử vong trên xe khách từ Hà Nội về quê nhà âm tính với Covid-19.

Ảnh minh họa.

Thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 2/2020, ông N. ra làm bảo vệ tại tòa nhà Keangnam (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngày 25/4, ông điện về cho gia đình thông báo bị khó thở, ốm.

Đến 20h ngày 26/4, ông bắt xe khách ở bến xe Nước Ngầm về thị trấn Đô Lương. Khi gần về đến nhà, nhân viên xe khách hoảng hốt khi phát hiện ông N. đã tử vong.

Nhà xe đã liên hệ ngay cơ quan chức năng và di chuyển xe về Công an huyện Đô Lương. Nhận được tin báo, trung tâm Y tế huyện Đô Lương đã phối hợp cùng bệnh viện Đa khoa Đô Lương tiến hành xử lý môi trường, xử lý thi hài ông D.Đ.N theo quy định. Sau đó, trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An đã lấy 02 mẫu bệnh phẩm lúc 7h30 ngày 27/4 để làm xét nghiệm Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã liên hệ với ông L.H.T (bạn ông D.Đ.N.) và yêu cầu ông này tự cách ly tại nhà, liên hệ với cơ sở y tế nơi cư trú; thực hiện điều tra, phát hiện các trường hợp có tiếp xúc với ông D.Đ.N trong quá trình di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An; các cán bộ y tế, công an tiếp xúc với thi hài ông D.Đ.N và hành khách trên xe.

15h30 ngày 27/4, mẫu bệnh phẩm của ông D.Đ.N đã được trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Minh Tâm