Sự kiện

Kết quả xét nghiệm của ca F1 ở Đồng Nai liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 124

Chị H. có nguy cơ nhiễm bệnh cao vì tiếp xúc gần, liên tục với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 124 nhưng may mắn chị H. âm tính với Covid-19.

Sáng 28/3, liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc sở Y tế Đồng Nai thông tin, đến hơn 6h sáng cùng ngày Đồng Nai vẫn đang an toàn, chưa có ca nhiễm Covid-19.

Đồng thời, ca F1 tên H. ngụ tại phường Tân Phong, TP.Biên Hòa, Đồng Nai người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm Civid-19 số 124 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Đây là điều đáng mừng cho ngành y tế Đồng Nai và toàn tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai làm tốt công tác đưa người đi cách ly.

Như đã đưa tin, trước đó chị H. là người tiếp xúc với bệnh nhân số 124 (ông L.G., quốc tịch Brazil, ngụ TP.HCM) tại công ty có trụ sở ở xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra cô H. cùng đồng nghiệp và ông L.G. đã đi ăn trưa cùng nhau nên ngành y tế Đồng Nai nhận định trường hợp này có nguy cơ bị nhiễm bệnh rất cao.

Sau đó ngành y tế đã họp khẩn và đưa chị H. đến cách ly tại 1 phòng riêng ở bệnh viện Phổi.

Đồng thời, các trường hợp tiếp xúc với chị H. gồm 10 người cùng khu nhà trọ ở phường Tân Phong, 2 người bạn ở phường Trảng Dài và 1 người bạn ở phường Tân Tiến cũng được đưa đi cách ly tại đại học Đồng Nai.

Ông Vũ chia sẻ, để Đồng Nai cố gắng duy trì sự an toàn cho người dân tỉnh nhà, ngành Y tế đã buộc phải xử lý cao hơn 1 bước so với quy định của bộ Y tế.