Sự kiện

Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Long An

Sau thời gian chờ đợi, bệnh nhân B.Q.T. cho biết, anh thở phào nhẹ nhõm khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo kết quả xét nghiệm của viện Pasteur TP.HCM, bệnh nhân B.Q.T., nghề nghiệp công nhân, SN 1997, ngụ ấp Kinh Văn Phòng, xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh âm tính với Covid-19.

Hiện tại, bệnh nhân T. vẫn được cách ly tại khoa Nhiễm, bệnh viện Đa khoa Long An. Anh T. không sốt, không ho, không khó thở nhưng ngành y tế Long An tiếp tục theo dõi sức khỏe bệnh nhân này theo quy định.

Bệnh nhân T. đang được cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin qua điện thoại, anh T. cho biết, anh thở phào nhẹ nhõm khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Anh T. chia sẻ: “Tôi cũng có ý thức tự bảo vệ bản thân khi di chuyển ở những địa điểm dễ mắc bệnh khi đi từ Nhật Bản về sân bay Tân Sơn Nhất.

Thế nên, khi đột ngột bị sốt, tôi cũng đoán chừng mình bị sốc nhiệt thôi. Để chắc chắn hơn, tôi đã tuân theo quy định của ngành y tế, đến bệnh viện để cách ly và làm xét nghiệm”.

Cũng theo anh T., những ngày qua, khi biết tin anh nghi mắc Covid-19, nhiều người đã có lời nói không chuẩn mực khiến anh và gia đình rất buồn phiền. Anh hy vọng, kết quả âm tính sẽ giúp gia đình và bà con lối xóm yên tâm.

Anh T. cũng cho biết thêm, anh sang Nhật Bản làm công nhân. Gần đây, dịch bệnh lan nhanh khiến anh rất lo lắng. Thế nên, được về quê, sống cạnh người thân, anh thấy rất hạnh phúc.

Trước đó, theo báo cáo nhanh của trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, lúc 9h55 ngày 6/3, bệnh nhân T. xuất cảnh tại sân bay Osaka Kansai, Nhật Bản.

Tại đây, anh T. được kiểm tra y tế và kết quả không sốt. Bệnh nhân T. đi trên chuyến bay số hiệu VN 321, số ghế 30G.

Khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, anh T. được kiểm tra sức khỏe một lần nữa và kết quả vẫn không sốt.

Từ sân bay Tân Sơn Nhất, anh T. di chuyển về Long An bằng ô tô 16 chỗ. Trước khi về nhà, anh T. ghé nhà ngoại ở xã Tân Hòa chơi.

Từ ngày 7 – 9/3, sức khỏe của anh T. bình thường. Trong thời gian này, anh T. có đến hai nhà hàng xóm để chơi.

Chiều 9/3, anh T. đến UBND xã Tân Hòa làm giấy tờ, rồi sang trung tâm Y tế xã kiểm tra sức khỏe. Tại đây, kết quả cho thấy anh T. vẫn không sốt.

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của anh T..

Sáng 10/3, cán bộ y tế đến nhà anh T. để kiểm tra thân nhiệt của bệnh nhân. Lúc này, thân nhiệt của bệnh nhân vẫn bình thường, không sốt. Cán bộ y tế hướng dẫn bệnh nhân tự cách ly tại nhà.

Thế nhưng, đến 16h cùng ngày, bệnh nhân bị sốt 38 độ C, mệt mỏi, không ho, không đau ngực.

Đến 17h, ngày 10/3, trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện thống nhất chuyển bệnh nhân đến khoa Nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An để cách ly theo hướng dẫn của bộ Y tế.