Sự kiện

Kết quả xét nghiệm của 27 nhân viên y tế điều trị cho 4 ca dương tính Covid-19

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có kết quả xét nghiệm của các nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho 4 ca nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại một bệnh viện trên địa bàn.

Tối 24/3, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến hết ngày 24/3, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung Ương Huế cơ sở 2 là 4 bệnh nhân, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị, không phát sinh thêm.

Ảnh minh họa.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, cũng trong ngày, Bệnh viện Trung Ương Huế đã lấy mẫu xét nghiệm của 27 nhân viên y tế trực tiếp điều trị các bệnh nhân dương tính Covid-19. Qua đó, kết quả xét nghiệm cho thấy 27/27 mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, trong ngày 24/3, trên địa bàn tỉnh, số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về là 878 người, trong đó, cách ly ở trường Quân sự tỉnh là 267 người, trường Cao đẳn nghề 23 là 430 người và ở Trung đoàn 176 là 181 người.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lấy mẫu xét nghiệm của 456 người. Kết quả có 2 người dương tính, tổng số kết quả âm tính là 187 người âm tính và 267 trường hợp khác đang chờ kết quả.

Ngoài ra, tại cuộc họp giao ban với các địa phương, đơn vị vào ngày 24/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu UBND các huyện thị xã, thành phố lập danh sách, số lượng công dân của địa phương đang sinh sống và làm ăn tại Lào và Thái Lan. Danh sách này gửi cho sở Ngoại vụ để đối chiếu, tổng hợp nhằm dự lường các tình huống công dân trở về địa phương.

Đồng thời, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng đề nghị Bảo hiểm Xã hội tỉnh thực hiện phương án cấp phát lương hưu và các khoản trợ cấp hàng tháng đến từng hộ gia đình nhằm hạn chế những người cao tuổi ra đường, tập trung đông người khi nhận lương hưu và các khoản trợ cấp hàng tháng. Thời gian thực hiện từ tháng 4 đến tháng 6, sau đó báo cáo UBND tỉnh để được chỉ đạo thực hiện.

Thanh Vũ - Công Định