Sự kiện

Kết quả xét nghiệm 61 F1 tiếp xúc với công dân nhiễm COVID-19 ở Lào

Ngành y tế Nghệ An đã lấy mẫu 61 người tiếp xúc với công dân nhiễm COVID – 19 ở Lào để xét nghiệm và có kết quả lần 1 là âm tính.

Ngày 25/5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm 61 trường hợp tiếp xúc với một công dân đi sang Lào và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lần 1, tất cả 61 mẫu F1 đều âm tính.

Ngay khi nhận được thông tin về trường hợp nghi nhiễm là công dân có thời gian cư trú tại địa phương, huyện đã nhanh chóng thành lập 3 tổ truy vết F1, F2... ngay trong đêm. Hiện tại, đã truy vết và lấy mẫu xét nghiệm 61 F1 có liên quan ca nghi nhiễm. Kết quả các mẫu đã cho kết quả âm tính với COVID-19.

Ảnh minh hoạ!

Đồng thời, cơ quan y tế đã thực hiện phun khử khuẩn khu vực nhà ở và khu có liên quan đến ca nghi nhiễm này. 

Theo thông tin ban đầu, anh P.V.L., trú tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An sang Lào vào ngày 20/5, qua cửa khẩu Tây Trang, tỉnh Điện Biên. Ngày 21/5, thực hiện cách ly tập trung; ngày 22/5, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm; ngày 23/5 có kết quả xét nghiệm là dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nhận được thông tin, ngày 24/5, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu đã thực hiện khoanh vùng; truy vết ngược để xác định thời gian anh P.V.L. ở nhà có tiếp xúc với những ai và cách ly tại nhà, lấy mẫu làm xét nghiệm.

Minh Tâm