Thể thao

Kết quả vòng 1/8 Asian Cup 2019 (21/1): Australia nhọc nhằn vượt qua Uzbekistan để tiến vào tứ kết

Trận đấu giữa ĐTQG Australia và ĐTQG Uzbekistan đã kết thúc mà không có bất ngờ gì xảy ra. ĐTQG Australia đã vượt qua Uzbekistan trên chấm luân lưu để tiến vào vòng đấu tứ kết.

ĐTQG Australia với những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài rất quyết tâm vượt qua đội bóng được đánh giá yếu hơn là Uzbekistan để tiến vào tứ kết và họ đã đẩy mạnh tấn công ngay từ những phút đầu.

Kết quả trận đấu giữa ĐTQG Australia và ĐTQG Uzbekistan.

Bên phía Uzbekistan, dù được đánh gia thấp hơn nhưng khi trọng tài chính thổi tiếng còi khai cuộc của trận đấu, họ cũng không ngần ngại chủ động chơi pressing ngay bên phần sân của đội bóng áo vàng.

Thực tế trên sân cũng cho thấy đội bóng áo trắng là đội bóng có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút thứ 10, Shomurodov bên phía Uzbekistan có cơ hội đối mặt với thủ môn Ryan của Australia nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Các cầu thủ Australia cũng rất cố gắng để kiểm soát thế trận. Hai đội liên tục thực hiện những pha phạm lỗi khiến trận đấu liên tục bị gián đoạn. Đoàn quân của HLV G. Arnold gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công trước hàng phòng ngự được bố trí dày đặc của Uzbekistan. Không những thế, không ít lần trong hiệp một, đội bóng áo vàng phải vô cùng vất vả chống đỡ những tình huống phản công sắc bén của đối phương.

ĐTQG Australia giành chiến thắng trước Uzbekistan trên chấm luân lưu để tiến vào tứ kết Asian Cup 2019.

Các cầu thủ Uzbekistan rất tích cực tung ra những cú sút xa về phía khung thành của thủ môn M. Ryan nhưng không có tình huống nào quá nguy hiểm.

Bước sang hiệp hai, đội bóng áo vàng là đội kiểm soát được thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng vẫn chưa thể tận dụng thành công. Trong khi đó, đội bóng áo trắng cũng chủ động lùi sâu về phòng ngự khiến những đường tấn công của Australia trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Sau khi ngôi sao Mathew Leckie được tung vào sân, thế trận của đội bóng áo vàng thay đổi rõ rệt khi chính cầu thủ này liên tục thực hiện những tình huống rê dắt cũng như tung ra những cú dứt điểm cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, hai đội vẫn phải bước vào hai hiệp phụ.

Trên chấm đá luân lưu, các cầu thủ Australia tỏ ra bản lĩnh hơn cùng với sự xuất sắc của thủ môn M. Ryan đã giúp cho đội bóng áo vàng đi tiếp.