Thể thao

Kết quả vòng 1/8 Asian Cup 2019 (20/1): ĐTQG Thái Lan ngẩng cao đầu rời giải đấu

Kết quả trận đấu thứ hai vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Trung Quốc đã kết thúc mà không có bất ngờ gì xảy ra. Trung Quốc đã vượt qua Thái Lan để giành vé vào tứ kết.

Sau chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trước Jordan sau loạt đá luân lưu đầy cân não trước Jordan để hiên ngang bước vào tứ kết, các cầu thủ Thái Lan cũng rất quyết tâm đánh bại ĐTQG Trung Quốc để nối gót Việt Nam bước vào tứ kết.

Kết quả trận đấu giữa ĐTQG Trung Quốc và ĐTQG Thái Lan.

Tuy nhiên, đội bóng mà Thái Lan phải đối đầu là một trong những ông lớn của châu Á là Trung Quốc với nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình. Thế nhưng, bước vào trận đấu, Thái Lan mới là đội bóng thi đấu nhỉnh hơn khi liên tục thực hiện những tình huống ép sân đầy nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn YangYunling.

Các cầu thủ Trung Quốc tỏ ra khá lúng túng trước những tình huống hãm thành liên tục của đội bóng áo xanh nên các đường lên bóng của các học trò HLV Lippi tỏ ra không hiệu quả. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của đội bóng này còn liên tiếp mắc những sai lầm chết người. Phút 31, Thái Lan đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú sút xa thiếu chính xác của Thitiphan vô tình trở thành pha kiến tạo cho Supachai đang xuất hiện trong vòng cấm địa. Tiền đạo số 22 xoay người dứt điểm kĩ thuật đánh bại thủ môn Yang Yunling.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, tâm lý của các cầu thủ Thái Lan lên cao và liên tiếp tạo ra cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Dù rất cố gắng và có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐTQG Thái Lan vẫn không giữ được thành quả và phải dừng bước với trận thua 1-2 trước Trung Quốc.

Bước sang hiệp hai, Trung Quốc lấy lại được thế trận và dần áp đặt được lối chơi và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm buộc ĐTQG Thái Lan phải lui về phòng ngự.

Những sức ép liên tục được các học trò của HLV Lippi đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút 67. Thủ thành Sirawat đã cản phá được cú đánh đầu của Xiao Zhi nhưng hoàn toàn bất lực khi cầu thủ này băng vào đá bồi.

Tâm lý được giải tỏa, ĐTQG Trung Quốc liên tục ép sân và liên tiếp tạo ra sức ép về phía khung thành Thái Lan. Phút 71, Thái Lan phạm lỗi với một cầu thủ đối phương trong vòng cấm và trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm đá phạt, Gao Lin dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1 trên chấm 11m.

Trong những phút còn lại, cả hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn, nhưng không bên nào có thể ghi thêm được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng nghiêng về Trung Quốc.

Như vậy, với chiến thắng trước Thái Lan, ĐTQG Trung Quốc là đội bóng tiếp theo nối gót Việt Nam giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết.